Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi: Phát huy thế mạnh để tăng trưởng bền vững

Mạng lưới PJICO đã có mặt tại tỉnh Quảng Ngãi từ năm 2001. Cùng với sự lớn mạnh của hệ thống, đến ngày 25/03/2013 PJICO Quảng Ngãi từ Chi nhánh trở thành Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi - trực thuộc Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO). Hiện PJICO Quảng Ngãi nằm trong 4 đơn vị dẫn đầu về thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên địa bàn.

Là một điểm sáng trên thị trường bảo hiểm tại địa phương của PJICO, những năm gần đây, Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu. Doanh thu năm 2015 đạt trên 20 tỷ đồng, năm 2020 doanh thu tăng lên trên 25 tỷ đồng, năm 2022 doanh thu đạt trên 30 tỷ đồng.

Có được sự tăng trưởng liên tục nhờ do PJICO Quảng Ngãi đã phát huy được thế mạnh về thương hiêu, chất lượng phục vụ khách hàng của PJICO để đáp ứng tốt dịch vụ giám định bồi thường và chăm sóc khách hàng.

Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi
Ông Nguyễn Khanh -Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi

Am hiểu địa bàn, phục vụ khách hàng chu đáo, cung cấp sản phẩm tận nơi theo yêu cầu đã giúp PJICO Quảng Ngãi kinh doanh hiệu quả, tạo dựng quan hệ hợp tác với các đối tác lớn, bảo hiểm cho các dự án trọng điểm trên địa bàn Tỉnh. Tính chuyên nghiệp trong giải quyết khắc phục tổn thất kịp thời cho khách hàng, đã đem lại uy tín cho đơn vị trong việc khẳng định thị phần và sự tăng trưởng của PJICO. Đồng thời, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện nay, PJICO Quảng Ngãi đang không ngừng được hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính, quản lý nghiệp vụ, áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, kỹ năng bán hàng theo chuẩn mực của PJICO. Trong hoạt động, PJICO Quảng Ngãi luôn quan tâm nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho người lao động nhằm tăng năng suất lao động, chú trọng tuyển dụng đội ngũ cán bộ trẻ kế thừa và phát huy sức sáng tạo nhằm không ngừng đóng góp cho tăng trưởng của đơn vị, năng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm.

Bên cạnh đó, PJICO Quảng Ngãi xây dựng được mạng lưới các phòng bảo hiểm khu vực tại các huyện, thị xã đáp ứng tốt nhu cầu mua bảo hiểm tại các địa phương cũng như kịp thời giám định giải quyết bồi thường tận tình chu đáo cho khách hàng tại các khu vực trên địa bàn Tỉnh.

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, PJICO Quảng Ngãi còn tích cực trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Năm vừa qua, Công ty đã tham gia vào công tác ủng hộ từ thiện hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão lụt, Covid-19, tài trợ giáo dục cho các trường học, hỗ trợ các nạn nhân bị tại nạn giao thông, cùng với PJICO tài trợ xây dựng đèn tín hiệu giao thông qua các ngã ba, ngã tư nguy hiểm trên tuyến quốc lộ 1A tại các huyện Đức phổ, Mộ Đức, Bình Sơn thông qua chương trình giảm thiểu tai nạn giao thông với hiệp hội bảo hiểm Việt Nam.

Tập thể cán bộ nhân viên Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi
Cán bộ nhân viên Công ty Bảo hiểm PJICO Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Khanh – Giám đốc Công ty PJICO Quảng Ngãi cho biết: Để giữ vững đà tăng trưởng, Công ty xác định mục tiêu phát triển dựa trên nền tảng phục vụ tốt nhất cho khách hàng, tiếp tục bám sát các chương trình phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương để cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm có thế mạnh của PJICO. Công ty dự kiến năm 2023 sẽ tăng trưởng 20% so với năm 2022, mục tiêu đến 2025 phấn đấu doanh thu trên 50 tỷ đồng, xây dựng được đội ngũ cán bộ tinh thông nghiệp vụ, có trình độ quản lý chuyên sâu đáp ứng được các chiến lược phát triển thị phần và dịch vụ bảo hiểm của PJICO tại tỉnh Quảng Ngãi và cả nước.

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty PJICO đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Về thị phần, năm 2022 PJICO đứng top 6 trong nhóm những doanh nghiệp có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất thị trường.

Năm 2023, PJICO xây dựng kế hoạch doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 4.151 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2022; lợi nhuận trước thuế gần 256 tỷ đồng; tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền 12%.

Để đạt được kế hoạch này, PJICO chủ động rà soát tái cơ cấu sản phẩm chủ lực, tiềm năng để nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng tập khách hàng. Mục tiêu trọng tâm là tăng trưởng ổn định gắn liền với hiệu quả và an toàn tài chính, đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn trên nền tảng các thế mạnh về dịch vụ, tiềm lực tài chính và có mạng lưới PJICO phủ kín khắp 63 tỉnh thành.

Văn Thắng