Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Sôi nổi phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm

Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển đã phát động phong trào thi đua với các mục tiêu thiết thực, cụ thể và được toàn thể các đơn vị trong Công ty tích cực tham gia.

nhà máy lan văn điển

Để chào mừng 60 năm ngày thành lập, Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển đã phát động phong trào thi đua với các mục tiêu thiết thực, cụ thể và được toàn thể các đơn vị trong Công ty tích cực tham gia.

Năm 2023, Công ty phấn đấu tổng doanh thu đạt 1.063 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 50 tỷ, thu nhập bình quân người lao động trên 14 triệu đồng. Ông Nghiêm Đức Toán - Trưởng Phòng Kỹ thuật cho biết: Để hoàn thành mục tiêu trên, Phòng Kỹ thuật đã đưa ra nhiều giải pháp và tập trung mọi nguồn lực như: nâng cao kiểm soát chất lượng sản phẩm, cải tạo, bảo dưỡng định kỳ thiết bị máy móc, đầu tư khoa học công nghệ để sản phẩm luôn đạt chất lượng cao; không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

Đối với Phòng Kế hoạch - Thị trường, Phòng đã tích cực triển khai công tác tiêu thụ sản phẩm, bố trí sắp xếp bộ phận thị trường triển khai công tác bán hàng, nắm bắt nhanh thông tin đề xuất giải pháp bán hàng trong từng thời điểm nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, mở rộng thị trường mới được đặc biệt chú trọng.

Các cán bộ phụ trách thị trường các vùng miền đều giao ước làm tốt công tác maketing, quảng bá sản phẩm thông qua hội thảo, đầu tư pano áp phích các đại lý cấp I. Phòng cũng đã triển khai tuyên truyền, tập huấn, quảng bá, thực nghiệm mô hình trình diễn; Tiếp tục kết nối với các bạn hàng truyền thống để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, đồng thời củng cố và giữ vững các đại lý trong nước.

Ngoài ra, phong trào thi đua cũng được thực hiện với các chỉ tiêu cụ thể cho từng phòng ban, bộ phận, phân xưởng trong toàn Công ty. Điển hình như: Phòng tổ chức nhân sự với bộ máy gọn nhẹ phấn đấu nâng cao hiệu quả của từng cán bộ; Phòng Tài chính - Kế toán đề ra mục tiêu chuẩn hóa các định mức, cập nhật nhanh nhất các chứng từ một cách khoa học đảm bảo đúng quy định của nhà nước; Phòng Vật tư tổng hợp chủ động đề xuất ban lãnh đạo những vật tư thiết yếu, thay thế trang thiết bị, đưa nhanh những thiết bị hiện đại vào sản xuất để có sản phẩm đảm bảo chất lượng. Các phân xưởng nguyên liệu thi đua kiểm tra, nghiệm thu chọn lựa các nguyên liệu tốt nhất cho sản xuất, phân xưởng lò cao phát huy "tay nghề" truyền thống nấu quặng chất lượng cao…

nau quang
Phát huy "tay nghề" truyền thống nấu quặng chất lượng cao

Để bám sát hiệu quả của phong trào thi đua, hàng tháng, hàng quý công đoàn các tổ sẽ sinh hoạt, đề xuất những giải pháp, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, xây dựng nếp sống dân chủ trong đóng góp ý kiến, cống hiến ý tưởng, đề xuất các biện pháp phù hợp để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đến cuối năm phong trào thi đua sẽ tổng kết theo các chỉ tiêu thi đua cụ thể mà cán bộ, công nhân viên đã đăng ký.

Có thể nói không khí thi đua lao động sản xuất tại các bộ phận sản xuất luôn khẩn trương, sôi nổi sẽ là động lực, là cơ sở để Công ty hoàn thành tốt các kế hoạch đặt ra, từ đó tạo được việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động, lập thành tích để chào mừng 60 năm ngày thành lập Công ty.

Nguyễn Xuân Thự -Việt Hà