Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh thu nộp ngân sách hơn 8 tỷ đồng trong tháng 5/2023

Thông tin từ Tổng cục QLTT cho biết, trong tháng 5, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã xử lý 262 vụ, thu nộp ngân sách hơn 8 tỷ đồng và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 2 vụ.

Để đạt được kết quả trên, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai thực hiện các Kế hoạch năm 2023 về đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 của Tổng cục QLTT và Kế hoạch về triển khai giải pháp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử năm 2023.

QLTT TP. Hồ Chí Minh
Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh xử lý 262 vụ vi phạm

Song song với việc triển khai các Kế hoạch công tác năm 2023, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát đã kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm...

Triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, các Đội QLTT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra 83 vụ, trong đó có 34 vụ vi phạm, đã tạm giữ 6.961 đơn vị sản phẩm thực phẩm các loại không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Riêng đối với mặt hàng đường cát trong tháng 5/2023, các Đội QLTT đã kiểm tra 6 vụ vi phạm, tạm giữ là 672 kg đường cát không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong tháng 5/2023, các Đội QLTT kiểm tra 4.816 vụ chuyên ngành và liên ngành. Trong đó 272 vụ kiểm tra chuyên ngành và 4.544 vụ kiểm tra liên ngành. Phát hiện, xử lý 251 vụ vi phạm.

Trong tổng số 272 vụ kiểm tra liên ngành có 262 vụ đã xử lý xong đã thu nộp ngân sách, thu nộp ngân sách với số tiền là gần 8,5 tỷ đồng. Trị giá hàng hóa đã tiêu hủy hơn 1,17 tỷ đồng. Trong tháng, đơn vị đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 2 vụ, trong đó có 1 vụ hàng giả và 1 vụ hàng lậu.

QLTT Thành phố Hồ Chí Minh
Trong tháng 5/2023, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra 4.816 vụ chuyên ngành và liên ngành

Trong tháng đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 2 vụ, trong đó có 1 vụ hàng giả và 1 vụ hàng lậu.

Về công tác phối hợp kiểm tra liên ngành, trong tháng 5/2023, lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh đã tham gia các Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố, Thành phố Thủ Đức và Quận/Huyện đã kiểm tra 4.544 vụ, có 28 vụ vi phạm.

Thời gian tới, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tổng cục QLTT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn, phức tạp; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Nguyên Vỵ