Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Đưa 5000 tem truy xuất hàng chính hãng đến với bà con tỉnh Hà Nam

Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa Tặng 5000 tem truy xuất hàng chính hãng cho một số hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
tem truy xuat
Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tư vấn, giới thiệu các giải pháp về ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm

Thực hiện Quyết định 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai giải pháp hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua mã QR code mang tên Truyxuat.gov.vn.

Hệ thống này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà sản xuất bảo vệ uy tín, thương hiệu, nhãn hiệu và sản phẩm; Giúp cơ quan quản lý nhà nước, có dữ liệu hỗ trợ giải quyết tranh chấp; Giúp người tiêu dùng bảo vệ niềm tin được sử dụng đúng sản phẩm thương hiệu, nhãn hiệu mong muốn.

Tại Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra tại vừa qua tại Nhà văn hóa trung tâm thị xã Duy Tiên do Hội Nông dân thị xã tổ chức, hội viên nông dân của thị xã Duy Tiên đã lựa chọn và mang đến các sản phẩm tiêu biểu của mình để trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm.

Ngoài khu trưng bày sản phẩm, hội Nông dân thị xã cũng đã phối hợp với Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức tư vấn, giới thiệu các giải pháp về ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm.

tem truy xuat
Khu vực tư vấn, giới thiệu các giải pháp về ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm của Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Bộ Công Thương

Cũng tại Đại hội, Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương đã tham dự và tặng 5000 tem truy xuất hàng chính hãng cho một số hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu.

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều các thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm chính hãng bị làm giả, làm nhái gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Chất lượng các sản phẩm này thường không đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng và uy tín của sản phẩm chính hãng.

Với quà tặng là tem truy xuất hàng chính hãng mang đến tại Đại hội, Trung tâm Tin học và Công nghệ số mong muốn doanh nghiệp, bà con nông dân thị xã Duy Tiên sẽ bắt kịp xu thế phát triển của thị trường, đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng.

Khánh Vy