Đã có thể mở được ứng dụng Google Maps trên điện thoại khi Android Auto đang chạy

Android Auto từ lâu đã có một hạn chế khó chịu khiến Google Maps không thể mở được trên điện thoại được kết nối nhưng có vẻ như điều đó cuối cùng đã thay đổi.

Sau khi ra mắt vào tháng 2, Google dường như đã khởi chạy lại hỗ trợ mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại của bạn cùng với việc chạy ứng dụng này trên Android Auto. Chức năng này đã được áp dụng cho một số người dùng ở các thị trường nhất định trong vài tháng qua, nhưng đối với một số khác, ứng dụng này đã biến mất ngay sau lần đầu tiên xuất hiện vào tháng Hai.

Ở lần cập nhật mới nhất, thay đổi có vẻ phổ biến hơn và hy vọng là vĩnh viễn vì nhiều người dùng Android Auto trên Reddit đang báo cáo rằng mọi thứ đang hoạt động trơn tru chỉ trong vài ngày qua. Một số người dùng Android Auto đã nhận thấy trong vài ngày qua rằng các bản cập nhật gần đây cho Google Maps dành cho Android cũng như ứng dụng Android Auto đã mở khóa hỗ trợ sử dụng ứng dụng bản đồ trên điện thoại trong khi Android Auto đang chạy.

Android Auto đã có thể mở được ứng dụng Google Maps
Android Auto đã có thể mở được ứng dụng Google Maps

 

Đây là một thay đổi lớn đối với nền tảng này, khi ứng dụng bản đồ trên điện thoại luôn hiển thị thông báo lỗi nói rằng không thể mở ứng dụng trong khi Android Auto đang chạy. Điều đó rõ ràng là gây khó chịu vì phiên bản ứng dụng bản đồ của Android Auto bị hạn chế so với phiên bản trên điện thoại. Chẳng hạn, ứng dụng điện thoại hỗ trợ hiển thị nhiều dữ liệu hơn về các điểm đến cũng như danh sách các vị trí do người dùng tạo, trong khi phiên bản Android Auto thì không.

Thay đổi này dường như không được triển khai đặc biệt rộng rãi, nhưng một số ít người dùng báo cáo rằng Google Maps hiện có thể được mở trong khi Android Auto đang chạy trong chuỗi Reddit. Thay đổi này có thể được liên kết với Google Maps v11.67.0701 và dường như hoạt động độc lập với phiên bản ứng dụng Android Auto. Nhưng mặc dù đã cài đặt phiên bản ứng dụng bản đồ đó, một số người vẫn báo cáo rằng ứng dụng bị chặn mở, cho thấy đây có thể là một lỗi.