Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho 276 sinh viên Khối Sức khỏe

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa tổ chức chương trình “Lễ trao bằng tốt nghiệp bác sĩ y khoa, dược sĩ đại học và cử nhân điều dưỡng”.

Tổng số sinh viên khoa Y, khóa YK22 (2017-2023) đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp là 113 sinh viên, đạt tỷ lệ tốt nghiệp là 94,9% so với số sinh viên còn cuối khóa. Với khoa Dược số sinh viên đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp đợt I là 151 sinh viên, đạt tỷ lệ 89,3%. Sinh viên Điều dưỡng khóa 24 (2019-2023) đủ điều kiện được công nhận tốt nghiệp là 12 sinh viên đạt tỷ lệ tốt nghiệp là 63,2%.

Phó Hiệu trưởng thường trực GS. TS Nguyễn Công Nghiệp phát biểu tại buổi Lễ
Phó Hiệu trưởng thường trực GS. TS Nguyễn Công Nghiệp phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường cho biết: Cách đây 8 năm, các chuyên ngành đào tạo thuộc Khối Sức khỏe được thành lập, mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Tới nay, toàn khối có trên 2500 sinh viên Việt Nam và sinh viên nước bạn Lào đăng ký nhập học, trong đó gần 600 em đã tốt nghiệp ra trường.

Kết quả khảo sát cho thấy 100% các em sau khi tốt nghiệp đều có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo, hiện đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở nghiên cứu và các phòng khám chuyên khoa trên mọi miền tổ quốc. Các sinh viên Lào, sau khi tốt nghiệp về nước, được nhận vào làm việc ngay tại các cơ sở y tế nhà nước, một số em được vào làm việc tại bệnh viện lớn của thủ đô Viêng Chăn.

Tất cả các em đều được các cơ sở chủ quản đánh giá cao về năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Riêng năm học 2022 - 2023, cả khối có 336 sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo. Lần này, nhà trường tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 cho các tân bác sĩ, dược sĩ đại học và cử nhân điều dưỡng, trong đó nhiều em tốt nghiệp đạt loại giỏi được nhà trường khen thưởng. So với các sinh viên ở khóa khác, đây là một trong những khóa sinh viên phải đối mặt với các điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong quá trình học tập.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, có giai đoạn tất cả các sinh viên của trường chuyển sang học trực tuyến, riêng sinh viên khối sức khỏe, do yêu cầu của ngành học, vẫn phải học trực tiếp và đi thực tập tại các bệnh viện, nhiều em đã cùng các thầy cô tích cực tham gia chống dịch tại các cơ sở y tế phường, quận và bệnh viện.

Toàn cảnh buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp Bác sĩ y khoa, dược sĩ đại học, và cử nhân điều dưỡng
Toàn cảnh buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp Bác sĩ y khoa, dược sĩ đại học, và cử nhân điều dưỡng

Tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Tường - Phó Chủ nhiệm Thường trực khoa Y đọc báo cáo tổng kết công tác đào tạo của Khối Sức khỏe. Theo đó, những sinh viên tốt nghiệp năm nay của khoa Y, khoa Dược, khoa Điều Dưỡng là những sinh viên đã trải qua các năm học vẫn còn chịu dư âm của dịch Covid-19 vì trong thời kỳ Covid, đáp ứng công tác chống dịch sinh viên không đến bệnh viện được do đó một số học phần nhất là các học phần của các chuyên khoa phải đẩy lùi lại và đến tận tháng 7/2023 mới kết thúc và đến hết tháng 9/2023 sinh viên mới kết thúc phần thi tốt nghiệp và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng chỉ là bước đầu, để được hành nghề phải trải qua thời gian thực tập làm việc tại các cơ sở y tế 18 tháng mới được cấp chứng chỉ hành nghề. Sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề, người bác sĩ mới được hành nghề khám chữa bệnh chính thức.

Tuấn Hữu