Đắk Lắk có thêm Điểm bán hàng Việt Nam "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam"

Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Siêu thị Co.op Mart đã tổ chức khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”- “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại Siêu thị Co.op Mart Buôn Hồ, thị xã Buôn Hồ.

hàng Việt Nam
Lễ khai trương Điểm bán hàng Việt Nam “Tự hào hàng Việt Nam”- “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại Siêu thị Co.op Mart Buôn Hồ. (Nguồn: daklak.gov.vn)

Đây là hoạt động triển khai các nhiệm vụ, dự án được phê duyệt tại Quyết định số 1507/QĐ-BCT ngày 22/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt các dự án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2023 thực hiện nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025.

Qua khảo sát thực tế và phối hợp, Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là địa điểm tiếp theo được lựa chọn để triển khai xây dựng mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Lắk. Đây là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.

Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ có không gian rộng rãi với quy mô 50 m2, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,

Theo đại diện Sở Công Thương Đắk Lắk, việc khai trương Điểm bán hàng Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Buôn Hồ và các vùng lân cận có điều kiện được tiếp cận và mua sắm những mặt hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để định hướng sản xuất nhằm đáp ứng nhu thị trường.

Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là điểm bán hàng Việt Nam thứ ba được Sở Công Thương Đắk Lắk triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương, hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

điểm bán hàng Việt
Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ là điểm bán hàng Việt Nam thứ ba được Sở Công Thương Đắk Lắk triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh. (Nguồn: daklak.gov.vn)

Trước đó, Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp với hệ thống Siêu thị Co.opmart khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Hưởng ứng hàng Việt” đặt tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột.

Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với hơn 100 mặt hàng được giới thiệu, bày bán bao gồm các loại hàng hóa nhu yếu phẩm, quần áo, dụng cụ gia đình, văn phòng phẩm, đồ chơi… đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Việc khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025; góp phần nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Mô hình này dự kiến sẽ được nhân rộng, phát huy hiệu quả, trở thành “điểm sáng” tại các huyện, thị xã, thành phố; kết hợp quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP, qua đó góp phần định hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Ngành Công Thương Đắk Lắk cũng sẽ tiếp tục tập trung hướng dẫn, kết nối hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh tham gia vào chuỗi phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước...

Thanh Hà