Danh sách những ngân hàng triển khai cho vay trả nợ ngân hàng khác

Theo khảo sát, đến thời điểm hiện tại đã có 04 ngân hàng chính thức cho vay để trả ngân hàng khác theo Thông tư 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
vay vốn ngân hàng
Với chính sách cho vay để trả ngân hàng khác sẽ thúc đẩy các ngân hàng hạ lãi suất để nâng cao sức cạnh tranh.

1. Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cho vay từ 6,9%/năm.

Cụ thể hơn, ngân hàng Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,9%/năm trong 06 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu. Sau đó, ngân hàng Vietcombank sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay theo tình hình thực tế.

Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 30 năm (nhưng không vượt quá thời hạn vay còn lại của khoản vay tại ngân hàng đang vay) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc của khoản vay tại ngân hàng đang vay.

Khách hàng được sử dụng đa dạng các loại tài sản để đảm bảo cho khoản vay như bất động sản, tiền mặt, số dư trên tài khoản tiền gửi, sổ tiết kiệm, giấy tờ có giá… của người thân, hoặc tài sản của chính khách hàng tại tổ chức tín dụng đang vay.

2. Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV là ngân hàng thứ 2 chính thức triển khai chính sách này với lãi suất cho vay chỉ từ 6%/năm.

Theo đó, đối với khoản vay ngắn hạn, ngân hàng BIDV áp dụng lãi suất cho vay chỉ từ 6%/năm dành cho khách hàng đang vay vốn sản xuất kinh doanh hoặc phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản đảm bảo tại các ngân hàng khác có nhu cầu trả nợ trước hạn và tiếp tục thanh toán các chi phí còn lại.

Đối với khoản vay trung dài hạn, ngân hàng BIDV áp dụng lãi suất cho vay chỉ từ 6,8%/năm. Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 30 năm (nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc còn lại và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo phương án vay tại ngân hàng khác.

Khách hàng có thể dùng chính tài sản đảm bảo đang thế chấp tại tổ chức tín dụng khác hoặc tiền gửi, bất động sản của khách hàng hoặc người thân, đồng thời sử dụng nguồn trả nợ linh hoạt qua tài sản khách hàng sở hữu.

Xem thêm:"Sau ngân hàng Vietcombank và BIDV, thêm hai ngân hàng lớn công bố cho vay trả nợ ngân hàng khác" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

3. Ngân hàng Vietinbank

Theo đó, ngân hàng VietinBank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…).

Cụ thể, ngân hàng VietinBank áp dụng lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6%/năm áp dụng cho vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5% áp dụng cho vay tiêu dùng.

Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 35 năm (không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc còn lại và ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng.

Khách hàng có thể sử dụng chính tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khác như: Bất động sản/tiền mặt/số dư trên tài khoản tiền gửi/sổ/thẻ tiết kiệm/giấy tờ có giá… của khách hàng hoặc người thân để bảo đảm cho khoản vay tại ngân hàng VietinBank.

4. Ngân hàng Techcombank

Bên cạnh 3 ngân hàng Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank), ngân hàng Techcombank cũng thông báo khách hàng có thể chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác sang Techcombank với lãi suất cho vay từ 7,3%/năm, ân hạn gốc 24 tháng. Số tiền cho vay và thời gian cho vay tương đương với khoản vay của khách hàng tại ngân hàng cũ.

 

Lan Anh