Đến lượt cổ phiếu Bất động sản “dẫn sàn”

Chinhphu.vn) - Trong điều kiện các cổ phiếu thuộc ngành Dầu khí có dấu hiệu hạ nhiệt, sự trỗi dậy của nhóm Bất động sản đã giúp duy trì tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư đồng thời hỗ trợ hai chỉ số tăng
Thị trường đóng cửa, VN-Index dừng lại tại mốc điểm 581,05; tăng 6,95 điểm (1,21%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 166,69 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 2.695,7 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá lần lượt là 161, 66 và 62.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên ở điểm số 87,72; tăng 0,22 điểm (0,25%). Tổng thanh khoản toàn sàn đạt 72,69 triệu đơn vị, tương đương với giá trị 993,82 tỷ đồng. Số mã tăng giá, đứng giá tham chiếu và giảm giá là 117, 62 và 89.

Thị trường hôm nay đã chứng kiến sự đổi trụ hết sức ấn tượng giữa hai nhóm cổ phiếu Dầu khí và Bất động sản. Cụ thể, ngay từ khi mở cửa, hàng loạt mã thuộc nhóm Bất động sản với những đại diện như SJS, VCG, NTL, DIG… đã vươn tăng điểm. Theo thời gian, nhờ sự áp đảo của lực cầu, các bước giá cao hơn cũng nhanh chóng được chinh phục. Thậm chí khoảng giữa và cuối phiên sáng, SJS, NTL, DIG còn ngoạn mục vươn lên tăng kịch biên độ cho phép kèm theo khối lượng dư mua trần tương đối lớn.

Trong khi đó, giao dịch tại các cổ phiếu đầu ngành Dầu khí với các đại diện như PVC, PXS lại xuất hiện tín hiệu điều chỉnh. Thời gian khớp lệnh chính thức kết thúc, PVC và PXS đồng loạt đỏ điểm bất kể trước đó tăng giá khá mạnh. Còn lại, PGS, PVB, PVD, PVS mặc dù vẫn giữ được một phiên tăng điểm nhưng giá đóng cửa cũng thấp hơn khá nhiều so với mức giá đỉnh đạt được trong ngày.

Trên thực tế, sự đổi trụ giữa các nhóm cổ phiếu quan trọng là điều đã được nhà đầu tư dự đoán từ trước. Thông thường trong một xu hướng tăng dài hạn, sẽ có một số mã đóng vai trò “kích nổ” ở giai đoạn đầu. Còn về sau, khi dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu nào, nhóm đó sẽ đóng vai trò trụ cột trong một khoảng thời gian.

Việc đổi trụ giúp cho xu hướng tăng được kéo dài và nhà đầu tư có cơ hội để gia tăng lợi nhuận do liên tục tạo ra vòng quay mới cho đồng vốn của mình. Và với suy nghĩ thị trường hiện tại đang trong xu hướng tăng dài hạn, các cổ phiếu đầu ngành Dầu khí đóng vai trò “kích nổ”, thì việc dịch chuyển trụ sang một nhóm nhiều tiềm năng như Bất động sản là điều tất yếu sẽ diễn ra.

Giao dịch sôi động của nhóm Bất động sản giúp thanh khoản trên cả hai sàn phiên này tăng cao. Tuy nhiên, để VN-Index có được mức tăng về điểm số tốt như vậy chủ yếu là nhờ các cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn. Cụ thể, kết phiên, nhóm VN30 có tới 24 mã tăng giá và chỉ 4 mã giảm giá. Đáng chú ý, danh sách các cổ phiếu tăng giá xuất hiện cả“bộ tứ” BVH, MSN, VIC, VNM; cộng thêm sự hỗ trợ của GAS cho nên lực đẩy dành cho chỉ số chính sàn TP. Hồ Chí Minh có thể nói là rất đáng kể.

Theo Cổng thông tin Điện tử Chính phủ