Doanh nghiệp chế biến thực phẩm xúc tiến giao thương tại Đài Loan (Trung Quốc)

Hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm và hình ảnh thực phẩm chế biến của Việt Nam, kết nối giao thương với đối tác, thị trường quốc tế, qua đó thúc đẩy xuất khẩu nhóm hàng thế mạnh này.

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Trà, Cà phê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 từ ngày 17 đến ngày 20/11/2023 tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Hội chợ Trà, Cà phê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Triển lãm Nam Cảng Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những Hội chợ chuyên ngành công nghiệp thực phẩm (trà, cà phê) nổi tiếng hàng đầu của Châu Á. 

thực phẩm
Khách tham quan tại gian hàng Việt Nam.

Với tổng diện tích mặt bằng 48.360m2, mỗi kỳ Hội chợ thu hút khoảng hơn 800 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 1.500 gian hàng, đón hơn 200.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Hội chợ. Hội chợ nhận được sự chào đón, quan tâm của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, là một cơ hội tốt để quảng bá cho ngành thực phẩm nói chung, ngành hàng trà và cà phê nói riêng  của Việt Nam.

Việc Việt Nam tham dự Hội chợ Trà, Cà phê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm nói chung và ngành hàng trà, cà phê nói riêng của Việt Nam.

Mục tiêu chính của Chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị ngành thực phẩm nói chung và ngành trà, cà phê nói riêng Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thực phẩm Việt Nam.

thực phẩm
Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm nói chung và ngành hàng trà, cà phê nói riêng của Việt Nam.

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có 20 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm trà, cà phê và các sản phẩm liên quan trưng bày trên diện tích 162m2. Đây là các ngành hàng thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Châu Á.

Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này chất lượng cao với nhiều sáng tạo, phong phú, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng quốc tế. Khu gian hàng được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng tới khách tham quan về ngành trà, cà phê Việt Nam năng động hướng tới cung cấp các sản phẩm với giá trị gia tăng cao.

hội chợ
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Hội chợ Trà, Cà phê, Rượu, Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2023 có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục tạo dựng một hình ảnh ngành trà, cà phê cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thực phẩm, nông sản nói chung và ngành trà, cà phê nói riêng của Việt Nam trong dài hạn.

Việt Hằng