[Doanh nghiệp tự giới thiệu] Trà đinh lăng - Thức uống thanh mát cho bạn giấc ngủ ngon

Trà đinh lăng, một loại trà rất tốt giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Loại trà này được mệnh danh như “nhân sâm của người Việt” vì những tác dụng nó đem lại. Và hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về trà đinh lăng ngay nhé.

Tìm hiểu về cây đinh lăng

Cây đinh lăng còn được biết đến với tên gọi khác như nam dương sâm hay cây gỏi cá. Loại cây này là một loại dược liệu thường được dùng trong những bài thuốc đông y.

Cây đinh lăng có chiều cao trung bình từ 0,8 - 1,5m, thân nhỏ và nhẵn, không có gai. Ở xung quanh cây có các vết sẹo do những lá già bị khô rụng xuống khi khô. Lá đinh lăng nằm trong họ lá kép, xẻ lông chim với chiều dài tầm 40cm. Các răng cưa có trên những mép lá và mùi thơm của loại lá này khá đặc trưng.

Trà Đinh Lăng

Nguồn gốc của cây đinh lăng từ đảo khu vực Thái Bình Dương. Ở nước ta hiện nay, nhiều địa phương cũng trồng nhiều loại cây này. Mục đích ban đầu trong đinh lăng làm cảnh, chế biến thực phẩm. Sau đó chúng được dùng cho cả những bài thuốc như một loại dược liệu.

Vì sao dùng đinh lăng làm trà uống?

Cây đinh lăng trong Đông Y là vị thuốc hữu ích có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Dược tính thành phần của cây tương đối cao và trong y học cổ truyền được tin dùng và sử dụng phổ biến.

Trà Đinh Lăng

Tuy hình dạng lá cây nhỏ, chủ yếu dùng theo hình thức ngâm rượu, sắc nước uống, nghiền khô. Công dụng của lá đinh lăng rất tốt trong việc chữa ho liên tục, ho khan, đau tức ngực, tắc tia sữa, suy nhược cơ thể hay bệnh kiết lỵ,..

Từ phần rễ cây cho đến phần lá, đinh lăng đều có thể bào chế dạng nước, thuốc hoặc trà uống. Vị trà đinh lăng hơi đắng, kèm vị ngọt thanh nhẹ, có tính mát giúp khơi thông mạch máu, bồi bổ khí huyết, tăng cường khả năng chịu đựng. Bên cạnh đó, trà còn cung cấp vitamin B1 và 13 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Tăng sức đề kháng, sinh lực và hỗ trợ cải thiện trí nhớ.

Tác dụng trà đinh lăng đem lại

Sử dụng trà đinh lăng trong cuộc sống hàng ngày mang đến bạn một số công dụng hữu ích như sau:

  • Giảm thiểu tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi, hỗ trợ an thần.
  • Giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan.
  • Cải thiện một cách đáng kể các triệu chứng tiền đình như chóng mắt, đau đầu, hoa mắt, ù tai,...
  • Làm giảm đau lưng, mỏi cơ hay các bệnh xương khớp.
  • Các triệu chứng căng thẳng thần kinh giảm xuống, hạn chế tình trạng mất trí nhớ, tay chân run rẩy,...
  • Huyết áp ổn định cực tốt.
  • Điều hòa nội tiết tố, giúp phụ nữ làm đẹp da, hạn chế việc nổi mụn trứng cá, mụn nhọt.

Trà đinh lăng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Muốn có được một giấc ngủ trọn vẹn, bên cạnh các yếu tố như không gian ngủ, tâm lý thì việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể rất cần thiết.

Trong thành phần của cây đinh lăng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, vitamin B1, B2, B6 và tổng hợp nhiều loại acid amin trong cơ thể con người.

Trà Đinh Lăng

Ngoài ra, hàm lượng các hoạt chất tanin, saponin triterpen, glycosid trong đinh lăng cũng cao có tác dụng xua tan mệt mỏi, hỗ trợ khả năng tăng cường năng lượng, chống oxy hóa, chống viêm, làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh. Cơ thể chúng ta sẽ có cảm giác buồn ngủ khi tăng cao các mức độ dẫn truyền thần kinh, từ đó giấc ngủ cũng sâu hơn.

Hơn nữa, bạn còn cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái sau khi thức giấc. Sử dụng trà đinh lăng còn làm cơ thể ấm áp, thư giãn nhờ mùi hương và tinh dầu được tiết ra. Vì vậy, trong các vị thuốc khác nhau, đinh lăng được dùng phổ biến hỗ trợ bảo vệ và tăng cường sức khỏe, hạn chế tình trạng mất ngủ một cách hiệu quả.

Trà Đinh Lăng

Đối tượng nào nên dùng trà?

  • Những đối tượng phù hợp để sử dụng loại trà này thường xuyên đó là:
  • Những người có men gan cao.
  • Những ai hay sử dụng nhiều rượu bia.
  • Người hay nóng trong người.
  • Người hay bị mất ngủ.

Hướng dẫn pha trà đinh lăng

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Trà đinh lăng túi lọc: 1 gói.
  • Nước: 300ml

Các bước thực hiện:

Cho gói trà túi lọc vào cốc, đổ thêm 300ml nước nóng và ngâm trà trong thời gian từ 2-3 phút để các tinh chất tiết ra. Nếu bạn thích uống lạnh, bạn có thể cho thêm đá khi sử dụng. Chỉ với cách làm đơn giản, bạn đã nhanh chóng có được tách trà thơm mát rất tốt cho sức khỏe rồi.

Bạn nên duy trì uống mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn sẽ cảm nhận thấy cơ thể có sự thay đổi và sảng khoái rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.

Trà đinh lăng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vậy tại sao bạn còn chưa sử dụng?

Liên hệ:
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM LINCHIDO
Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang
Mua hàng: 0919.59.58.29  
Website: https://linchidofood.com.vn/

Huy Tưởng