Doanh nghiệp Việt tăng 10 lần doanh số trên Amazon nhờ Prime Day 2023

Amazon vừa công bố ngày đầu tiên trong mùa Prime Day năm nay - tức ngày 11/7 vừa qua - đã trở thành ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất trong lịch sử của trang thương mại điện tử này.
Prime Day 2023 đã đánh dấu kỷ lục mùa mua sắm trong lịch sử của Amazon
Prime Day 2023 đã đánh dấu kỷ lục mùa mua sắm trong lịch sử của Amazon

Khởi đầu kỷ lục đã góp phần làm nên một mùa Prime Day thành công tiếp theo của Amazon, với hơn 375 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới chỉ trong hai ngày diễn ra sự kiện.

Việc Amazon mang đến nhiều ưu đãi hơn các mùa Prime Day trước đây cũng giúp các thành viên Prime của sàn thương mại điện tử này tiết kiệm hơn 2.5 tỷ USD với hàng triệu đơn đặt hàng trên cửa hàng tại Amazon.

Theo Amazon, dịp Prime Day 2023, các nhà bán hàng Việt Nam cũng hưởng ứng một mùa bán hàng sôi động. Trong đó, các sản phẩm từ nhóm ngành hàng Nhà cửa, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe & cá nhân, Thời trang, Nhà bếp, Các sản phẩm Sân vườn là các sản phẩm bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trong Prime Day năm nay.

Đáng chú ý, sau thành công ở 2 mùa Prime Day trước, thương hiệu sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của Tập đoàn An Phát Holdings bước vào mùa bán hàng năm nay với mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng và thu hút nhiều khách hàng hơn, với sự chuẩn bị sớm về hàng hóa, khuyến mãi và trang trí cửa hàng trực tuyến.

“Nhờ đầu tư hiệu quả vào quảng cáo và quảng bá thương hiệu, chúng tôi đã hoàn thành Prime Day 2023 với doanh số tăng trưởng 10 lần so với thường ngày, cũng như nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng trên cửa hàng trực tuyến của chúng tôi tại Amazon”, ông Nguyễn Lê Thăng Long - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ.

Thương hiệu AnEco của An Phát Holdings ghi nhận doanh số tăng 10 lần so với thường ngày trên Amazon chỉ trong 2 ngày diễn ra Prime Day 2023
Thương hiệu AnEco của An Phát Holdings ghi nhận doanh số tăng 10 lần so với thường ngày trên Amazon chỉ trong 2 ngày diễn ra Prime Day 2023

Theo Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022 của Amazon Global Selling, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam đã được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu trong năm 2022, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá trị xuất khẩu tăng hơn 45%.

Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Prime Day 2023 diễn ra tại 25 quốc gia, gồm: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Ả Rập Xê Út, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất; riêng tại Ấn Độ chương trình sẽ diễn ra muộn hơn trong mùa hè này.

Thy Thảo