EVNHANOI đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập các phương án đảm bảo cấp điện với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng trên toàn địa bàn thủ đô Hà Nội nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
EVNHANOI đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9
EVNHANOI lập phương án cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới lưới cao, trung, hạ áp từ 0h00’ngày 01/9/2023 đến hết 24h00’ ngày 04/9/2023 và trong thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Đồng thời chủ động làm việc với Ủy ban nhân dân, ban, ngành, tổ chức trên địa bàn (trong trường hợp có tổ chức các sự kiện) và các hoạt động trang trí tuyên truyền (chiếu sáng), để lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

EVNHANOI tăng cường máy phát điện tại các trọng điểm đảm bảo điện
EVNHANOI tăng cường máy phát điện tại các trọng điểm đảm bảo điện

EVNHANOI tổ chức gần 3.000 ca trực đảm bảo cấp điện với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng trên toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9.

Các đơn vị trong toàn Tổng công ty bố trí tăng cường ứng trực 24/24, chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng, bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội tăng cường ứng trực trong suốt dịp Lễ kỷ niệm
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội tăng cường ứng trực trong suốt dịp Lễ kỷ niệm

Theo ông Ông Ngọc Long - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, dự báo công suất Pmax trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh (Từ ngày 01/09/2023 đến ngày 04/09/2023) là 4000 MW, tăng xấp xỉ 25% so với dịp Lễ năm 2022. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội đã lập phương án đảm bảo cấp điện, trong đó, các vị trí trọng điểm diễn ra các sự kiện quan trọng và khu vui chơi giải trí đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp, được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV. Tại những vị trí này, Trung tâm cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng công tác chuyển nguồn khi có sự cố xảy ra trên lưới để đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục và chất lượng.

EVNHANOI tăng cường kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm
EVNHANOI tăng cường kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm một trong những địa điểm điễn ra nhiều hoạt động vui chơi và chào mừng trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh, ông Nguyễn Việt Hải - Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cũng cho biết: “Đơn vị đã lên phương án từ rất sớm với quyết tâm giữ dòng điện liên tục, đảm bảo cấp điện ổn định và chất lượng phục vụ người dân trong dịp nghỉ Lễ. Cụ thể là phục vụ các cụm văn hóa vui chơi quanh Hồ Hoàn Kiếm, khu vực sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Cùng với đó, công ty có chuẩn bị máy phát và phương án bảo đảm điện riêng đối với các chương trình, sự kiện tổ chức tại các sân khấu ngoài trời...”

EVNHANOI khuyến cáo người dân trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy, thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện
EVNHANOI khuyến cáo người dân trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy, thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng trên địa bàn Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (Phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Việt Anh