EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (từ 00h00 ngày 01/9/2023 đến 24h00 ngày 04/9/2023), Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ các hoạt động chào mừng lễ Quốc khánh năm 2023, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã chỉ đạo các công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế thực hiện công tác kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, phát quang cây xanh để đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây, phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định cho các ngày Lễ.

Các đơn vị trực thuộc xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của nhân dân. Đồng thời, lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị trong các ngày này. Chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

EVNHCMC cũng chỉ đạo các công ty điện lực chủ động, phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội. Phối hợp chính quyền địa phương đảm bảo an toàn điện tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9.

cung cấp điện
Công nhân Công ty Lưới điện cao thế thực hiện rửa sứ bằng nước áp lực cao, xử lý tình trạng nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị trong trạm biến áp.

Ông Phạm Minh Lương, Phó Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, tổng công suất truyền tải do Công ty quản lý hoàn toàn đáp ứng đủ cho công suất tiêu thụ đỉnh hiện nay với độ dự phòng cao, không có trường hợp quá tải đường dây và trạm biến áp. Lưới truyền tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu sử dụng điện khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Công ty Lưới điện cao thế TP. Hồ Chí Minh đã triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện và ngăn ngừa sự cố đối với 61/61 trạm biến áp và các đường dây liên quan. Công ty tổ chức tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra tình trạng vận hành. Đối với các trạm biến áp nằm trong khu chế xuất, khu công nghiệp, các trạm nằm ở vùng ven biển dễ bị oxy hóa thiết bị, Công ty đã triển khai kiểm tra tăng cường và sẵn sàng xử lý khi có bất thường xảy ra.

Ông Cam Minh Trí, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đơn vị đã tổ chức kiểm tra lưới điện trung thế, thiết bị đóng cắt, trạm biến thế nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây lưới điện kết hợp sử dụng camera nhiệt, thiết bị thử phóng điện PD, kiểm tra phụ tải trạm. 

EVNHCMC
Công nhân Công ty Điện lực Củ Chi khai quang mé nhánh cây xanh trong hành lang lưới điện.

Lập danh sách vật tư dự phòng xử lý sự cố để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian nhanh nhất. Bố trí đầy đủ vật tư dự phòng, máy phát điện dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian nhanh nhất. Đơn vị cũng đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, các khu vui chơi giải trí và các khu vực trọng điểm trên địa bàn quản lý.

Song song với việc đảm bảo cung cấp điện, EVNHCMC cũng khuyến cáo người dân quan tâm, kiểm tra hệ thống điện trong nhà đảm bảo an toàn, kịp thời thay thế khi có hư hỏng, tắt hết các thiết bị điện khi ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn phòng tránh cháy nổ.

Lê Hoa