EVNNPT: Nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP cho cán bộ công nhân viên Cơ quan EVNNPT.

Tham dự lớp huấn luyện có ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT; ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 - đơn vị được EVNNPT giao tổ chức khóa đào tạo; đại diện Công đoàn EVNNPT, cùng cán bộ công nhân viên Cơ quan EVNNPT.

EVNNPT
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu khai mạc lớp huấn luyện

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú cho biết: Việc huấn luyện an toàn vệ sinh lao động thực hiện bắt buộc hàng năm theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Nghị định số 44 do chính phủ ban hành là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Nghị định này đã thiết lập một chuẩn mực cao về an toàn vệ sinh lao động và đặt sự phát triển của con người lên hàng đầu. Đồng thời, nó cũng mang đến những quyền lợi và bảo vệ tương xứng cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để cho người lao động được làm việc trong một môi trường an toàn, lành mạnh và khỏe mạnh.

Công tác an toàn vệ sinh lao động là một nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của EVNNPT. Qua việc tổ chức buổi huấn luyện này, EVNNPT mong muốn tăng cường nhận thức và kiến thức của mọi người về an toàn vệ sinh lao động, học viên và giảng viên sẽ cùng nhau tìm hiểu về các quy định, diễn biến thực tế tại nơi làm việc theo Nghị định 44, những yêu cầu cần tuân thủ và trách nhiệm của từng cá nhân và tổ chức.

Bên cạnh đó, lớp học cũng sẽ thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp hay trong việc thực hiện an toàn vệ sinh lao động, nhằm tạo ra môi trường làm việc an toàn hơn, giảm thiểu tai nạn lao động và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP cho cán bộ công nhân viên Cơ quan EVNNPT được tổ chức ngày 18/7
Lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP cho cán bộ công nhân viên Cơ quan EVNNPT được tổ chức ngày 18/7

Qua buổi huấn luyện này, Tổng công ty mong muốn cán bộ công nhân viên Cơ quan EVNNPT cùng nhau cam kết tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động. Tổng giám đốc EVNNPT mong muốn các học viên thảo luận và đóng góp ý kiến để có thể cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc an toàn và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người.

Tại khóa huấn luyện, các học viên đã được giảng viên Đặng Châm Thông – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động – Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) chia sẻ nhiều nội dung chuyên đề như:

Những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc.

Phương pháp cải thiện điều kiện làm việc.

Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh.

Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động; chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động; chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên.

Nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn, vệ sinh lao động và sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân; nghiệp vụ kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại, nội quy, biển báo, biển chỉ dẫn tại nơi làm việc.

EVNNPT
Giảng viên Đặng Châm Thông - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động - Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) chia sẻ các chuyên đề tại lớp học

Cũng trong chương trình huấn luyện, chuyên viên cao cấp về y tế của EVN - Đào Văn Lăng đã huấn luyện thực hành quy trình làm việc an toàn; quy trình xử lý sự cố liên quan đến nhiệm vụ, công việc được giao; quy trình thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; Thực hành các phương pháp sơ cấp cứu đơn giản.

EVNNPT
Chuyên viên cao cấp về y tế của EVN - Đào Văn Lăng đã huấn luyện các phương pháp sơ cấp cứu đơn giản

Sau khi kết thúc huấn luyện, các học viên làm bài kiểm tra cuối khóa học.

Thông qua khóa huấn luyện này, người lao động tại Cơ quan EVNNPT đã nhận thức được vai trò quan trọng của công tác ATVSLĐ, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tuân thủ, chấp hành các quy định về công tác an toàn - vệ sinh lao động.

Xuân Tân