Gia Lai tiêu huỷ hơn 600 kg thực phẩm bẩn

Ngày 10/1/2024, Cục QLTT tỉnh Gia Lai tiến hành tiêu huỷ 681 kg thịt không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bốc mùi hôi thối. Số thực phẩm bẩn này được phát hiện tại cơ sở kinh doanh thực phẩm của ông Vũ Thanh Tiến tại địa chỉ Thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Cục QLTT Gia Lai cho biết, số thực phẩm bẩn này được ông Vũ Thanh Tiến mua từ nhiều nơi, chuẩn bị tiêu thụ trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 

Trong đợt cao điểm thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thực phẩm của ông Vũ Thanh Tiến tại địa chỉ Thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

thực phẩm bẩn
Hơn 600 kg thực phẩm bẩn đã được tiêu huỷ

Tại đây đoàn kiểm tra phát hiện 03 tủ đông lạnh chứa tổng cộng 681kg thịt, ông Tiến không có hóa đơn hay chứng từ gì để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; toàn bộ số thịt này không có bao bì, không đóng gói. Qua kiểm tra không có căn cứ nào để xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Bên cạnh đó ông Vũ Thanh Tiến cũng không đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

thực phẩm bẩn

Qua làm việc ông Vũ Thanh Tiến khai mua số hàng hóa trên từ nhiều nơi, chuẩn bị tiêu thụ trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thì bị kiểm tra phát hiện.

Đoàn kiểm tra đã hoàn chỉnh hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Thanh Tiến, tổng số tiền xử phạt là 77.500.000 đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ 681 kg số thịt nói trên theo quy định của pháp luật.

 

Nguyên Vỵ