Giá trị cổ phiếu của X lao dốc kể từ khi về tay Elon Musk

X đã mất 71,5% giá trị kể từ khi tỉ phú Elon Musk mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter.

Báo cáo từ Fidelity, công ty sở hữu cổ phần của X, cho biết giá trị cổ phiếu của mạng xã hội này đã sụt giảm nghiêm trọng từ khi tỉ phú Elon Musk mua lại.

Cụ thể, Fidelity ước tính X hiện có giá trị thấp hơn 71,5% so với thời điểm Elon Musk mua lại mạng xã hội này (khi đó có tên gọi Twitter) vào tháng 10/2022 với giá 44 tỉ USD và đổi tên nền tảng thành X vào tháng 7/2023. 

X đã mất 71,5% giá trị kể từ khi về tay tỉ phú Elon Musk, khi đó là mạng xã hội Twitter, tháng 10/2022.

X đã mất 71,5% giá trị kể từ khi về tay tỉ phú Elon Musk, khi đó là mạng xã hội Twitter, tháng 10/2022.

Theo Fidelity, hiện ước tính giá trị của X chỉ còn khoảng 12,5 tỉ USD.

Hồi tháng 10/2023, sau thời điểm Giám đốc điều hành tập đoàn SpaceX Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD đúng 1 năm, X chỉ còn được định giá ở mức 19 tỷ USD, tương đương 45 USD một cổ phiếu. 

Kể từ khi Elon Musk tiếp quản, hầu hết nhân viên của Twitter đã bị sa thải hoặc từ chức. Các hãng truyền thông cũng cho hay, căn cứ vào việc một số nhà quảng cáo lớn nhất thế giới tạm dừng quảng cáo trên X, nền tảng sẽ chỉ thu được 2,9 tỷ USD trong năm nay, giảm so với số tiền 4,1 tỷ USD của năm ngoái. 

Một tài liệu nội bộ cho thấy mạng xã hội X có thể chịu thiệt hại lên đến 75 triệu USD về doanh thu quảng cáo từ cuối tháng 11 cho đến hết năm 2023 khi hàng chục thương hiệu lớn tạm dừng các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội này.

Tài liệu từ phòng kinh doanh của X cũng cho thấy hơn 200 đơn vị quảng cáo và nhiều thương hiệu như Airbnb, Amazon, Coca-Cola, Microsoft... đã dừng hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên X.

Theo báo New York Times, hoạt động quảng cáo trên X của Elon Musk chững lại trong ba tháng cuối năm nay.

Danh Uyên