Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024: Vừa rèn luyện sức khỏe, vừa lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện

“Tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 vừa để rèn luyện sức khoẻ cho bản thân, vừa là truyền cảm hứng hoạt động thể chất vui khoẻ và vừa lan toả tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đến cộng đồng.” - Anh Nguyễn Hưng (52 tuổi) - thành viên CLB Thống Nhất Park Runners chia sẻ với Tạp chí Công Thương.
Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024
Anh Nguyễn Hưng (52 tuổi) - thành viên CLB Thống Nhất Park Runners

Là vận động viên tham gia cả Giải chạy trực tiếp lẫn trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, anh Nguyễn Hưng (52 tuổi), thành viên CLB Thống Nhất Park Runners chia sẻ, sáng kiến tổ chức Giải chạy trực tuyến này rất hay, không chỉ giúp các vận động viên chuyên và không chuyên tiếp tục rèn luyện sức khoẻ mà còn giúp lan toả thông điệp của chương trình một cách sâu, rộng hơn đến toàn xã hội.

Anh Nguyễn Hưng đã đăng ký tham gia Giải chạy trực tuyến ngay từ khi Giải chạy được phát động, đến nay, anh đã hoàn thành 40km cự ly Giải chạy. Không chỉ vậy, anh còn đặt mục tiêu đạt Giải Nhất của Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 để mang chiến thắng về cho bản thân cũng như huy chương danh dự về cho CLB Thống Nhất Park Runners.

Anh Nguyễn Hưng cũng cho biết thêm, động lực để anh tham dự Giải chạy trực tuyến này khi đã 52 tuổi là vừa để rèn luyện sức khoẻ cho bản thân, vừa để truyền cảm hứng cho mọi người, ở mọi lứa tuổi có thể tham gia hoạt động thể chất vui khoẻ lại vừa lan toả tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024
Các thành viên trong CLB Thống Nhất Park Runners cùng tham gia thi đấu tại Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Đánh giá về thông điệp của Giải chạy, anh Nguyễn Vũ Hưng cho rằng, “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” là thông điệp dễ hiểu và có ý nghĩa lớn đối với tất cả mọi người. Thông điệp này giúp mọi người nâng cao hiểu biết, nhận thức về tiết kiệm và sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm, từ đó giúp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

Hiểu được ý nghĩa của thông điệp này, bản thân tôi sẽ góp một phần nhỏ bé của mình trong việc tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đồng thời nhắc nhở gia đình, bạn bè cùng tham gia tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi để hành động này thực sự trở thành thói quen trong cuộc sống.” - Anh Nguyễn Hưng nói.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024
Anh Nguyễn Hưng đặt mục tiêu sẽ đạt Giải nhất tại Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 là một trong những hoạt động sự kiện tập trung nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức.

Giải chạy trực tuyến diễn ra từ 12h00 ngày 16/3/2024 và kéo dài trong 16 ngày, đến 23h59 ngày 31/3/2024 trên ứng dụng điện thoại Uprace.

Các vận động viên đăng ký và tham gia Giải chạy theo hình thức thi đấu cá nhân. Hoàn thành tổng quãng đường tích luỹ tối thiểu là 40km, vận động viên sẽ nhận được chứng nhận của Giải chạy.

Top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ là 3 vận động viên thắng giải. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 3.000.000 đồng; Giải nhì: 2.000.000 đồng và Giải ba: 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, top 30 vận động viên dẫn đầu Giải chạy cũng sẽ nhận được áo, vòng tay và huy chương danh dự của chương trình.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Giải chạy nhằm kêu gọi toàn dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26. Đồng thời, sự kiện là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Thông tin về Giải chạy thường xuyên được cập nhật, đăng tải trên Tạp chí Công Thương điện tử (https://tapchicongthuong.vn/) và Fanpage Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2019-2030 (https://www.facebook.com/vptknl2019).

An Chi