Hà Nội: Đột nhập quán bar bán “bóng cười” để thu hút khách

Tối 1/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) đã đột xuất kiểm tra quán bar Hybra Ultra Lounge trên phố Mã Mây, phát hiện, tạm giữ 6 bình “khí cười” tại đây.

Theo đó, tối 1/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội triển khai 3 tổ công tác cùng với Công an các phường, đồng loạt kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự như: bar, lounge trên địa bàn.

Hà Nội: Đột nhập quán bar bán "bóng cười" để thu hút khách
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự như: bar, lounge trên địa bàn.

Trong thời gian đi kiểm tra, tổ công tác liên ngành đã kiểm tra quán bar Hybra, tại 32 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực nhà vệ sinh trên tầng 2 của quán bar này có 6 bình “khí cười” (N2O) loại nhỏ. Làm việc với lực lượng chức năng quản lý quán bar là Nguyễn Minh Anh, sinh năm 1993, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội khai nhận, số bình khí cười (N2O) này được đặt mua trôi nổi trên mạng xã hội, sau đó “ship” tới quán và bơm vào vỏ bóng cao su, bán ra với giá 160.000 - 180.000 đồng/quả.

Được biết, quán bar này chủ yếu bán cocktail, song do kinh doanh ế ẩm, vắng khách, cùng với đó là lợi nhuận sụt giảm từ hậu Covid -19 nên để thu hút khách, quán bar đã bán thêm “bóng cười”. Tôi biết nó có hại nhưng do nhu cầu của khách, không có “bóng cười” thì khách không đến quán và quán không cạnh tranh được với các quán khác nên chúng tôi mới làm như vậy. Chúng tôi cũng nhận thức được đây là hành vi vi phạm pháp luật, cũng được sự tuyên truyền của Công an phường nên chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm,…  Quản lý quán bar thừa nhận.

Hiện, lực lượng chức năng của Hà Nội đã lập biên bản, tạm giữ 6 bình khí cười (N2O) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Diệu Hân