Hà Nội: Huyện Phú Xuyên đấu giá 14 thửa đất, giá khởi điểm 11,5 triệu đồng

Công ty Đấu giá Hợp danh Nhất An Phú vừa ra thông báo đầu giá bất động sản Khu Bờ Giếng trên, hôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Đấu giá đất Hà Nội
Các thửa đất được đấu giá lần này có diện tích từ 117,61 đến 182,5 m²/thửa với mức giá khởi điểm từ 11,5 đến 12,5 triệu đồng/m2

Cụ thể là quyền sử dụng đất ở đối với 14 thửa đất thuộc dự án Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật (HTKT) khu đất đấu giá quyền sử dụng đất ở Khu Bờ Giếng trên, thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Các thửa đất có diện tích từ 117,61 đến 182,5 m²/thửa với mức giá khởi điểm từ 11,5 đến 12,5 triệu đồng/m2. Mục đích sử dụng các thửa đất là đất ở nông thôn với thời hạn sử dụng lâu dài.

Về hiện trạng, khu đất đã được hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật như san nền, hệ thống giao thông nội bộ, hệ thống rãnh thoát nước, cột điện và được kết nối với hạ tầng sẵn có trong khu dân cư liền kề tại địa phương.

Về kiểm tra thực địa, khách hàng có thể tự tìm hiểu khu đất đấu giá hoặc liên hệ với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phú Xuyên để đi kiểm tra thực địa trong hai ngày 1 – 2/4 (giờ hành chính).

Địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá tại Công ty Đấu giá Hợp danh Nhất An Phú (giá từ ngày 22/3 đến 17h00 ngày 10/4, giờ hành chính) và trụ sở tiếp công dân UBND huyện Phú Xuyên (28/3, 1/4, 4/4, 8/4, 9/4 đến 17h00 ngày 10/4).

đấu giá đất huyện Phú Xuyên
Thông tin đấu giá đất huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Khách hàng nộp tiền đặt trước từ ngày 10/4 đến 17h00 ngày 12/4 vào tài khoản ngân hàng của Công ty Đấu giá Hợp danh Nhất An Phú.

Buổi đấu giá được tổ chức vào 8h00 ngày 13/4 tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Phú Xuyên (Tiểu khu Thao Chính, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên).

Theo khảo sát của Tạp chí Công thương, giá đất tại trung tâm thị trấn Phú Xuyên có thể kinh doanh được rơi vào khoảng từ 35 đến 40 triệu đồng/m2. Còn tại xã Đại Xuyên, lô đất nằm trong khu đấu giá được rao bán với mức giá giao động từ 13 -15 triệu đồng/m2.

Xem thêm: Loạt huyện vùng ven Hà Nội đấu giá đất, thị trường "nóng" trở lại trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Nằm cách trung tâm thành phố 30 km, theo quy hoạch chung được TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2015, đô thị vệ tinh Phú Xuyên có diện tích khoảng 3.982 ha gồm địa giới của 8 xã, 2 thị trấn của huyện Phú Xuyên và 5 xã của huyện Thường Tín. Như vậy đặc điểm khác biệt của đô thị vệ tinh Phú Xuyên là nằm trong vùng liên huyện (phía Bắc huyện Phú Xuyên và phía Nam huyện Thường Tín).

Đây được định hướng sẽ là nơi phát triển công nghiệp, trung chuyển hàng hóa, xây dựng các cụm công nghiệp để di dời nhà máy từ nội đô, hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho Vùng đồng bằng phía Nam sông Hồng. Hình thành các trung tâm dịch vụ trung chuyển hàng hóa, các khu nhà ở công nhân và các tiện ích đô thị khác như y tế chất lượng cao, đào tạo nghề... Quy hoạch cũng tạo ra mạng lưới giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt quan trọng nhằm kết nối các khu vực lân cận với Phú Xuyên.

UBND TP. Hà Nội vừa trình HĐND Thành phố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Trong đó, Hà Nội dự kiến sau khi hình thành sân bay thứ 2 vùng Thủ đô sẽ xây dựng thành phố khu vực phía Nam (huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa). Các chuyên gia bất động sản cho rằng, nơi đây sẽ trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao và là trung tâm du lịch sinh thái, du lịch tín ngưỡng của Thủ đô.

Thanh Huyền