Hà Nội: Phát hiện, bắt giữ một cơ sở chuyên cung cấp khí cười số lượng lớn

Lực lượng chức năng Thành phố Hà Nội vừa phát hiện, bắt giữ một cơ sở chuyên san chiết, cung cấp khí cười với số lượng lớn.

Cụ thể, ngày 23/12 Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, tối ngày 22/12, Đội Quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với tổ công tác đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và chức vụ Công an quận Hai Bà Trưng, và Công an phường Thanh Lương bất ngờ tiến hành kiểm tra căn nhà kho ở khu vực Cảng Hà Nội, địa chỉ 932 Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Hà Nội: Phát hiện, bắt giữ một cơ sở chuyên cung cấp khí cười số lượng lớn
Lực lượng chức năng Hà Nội đang kiểm tra số bình khí cười vi phạm

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong căn nhà là nơi ăn ở, sinh hoạt của 5 nhân viên chuyên tập kết, san chiết các bình khí cười để cung cấp ra thị trường.

Chủ kho hàng là Phạm Thế Hiệp (sinh năm 1990, quê quán tỉnh Thái Bình) khai nhận, từ tháng 03/2023, Hiệp làm việc cho một số đầu nậu chuyên cung cấp khí cười trên địa bàn Hà Nội. Nhận thấy công việc này mang lại lợi nhuận cao nên Hiệp đã tách ra làm riêng, thuê kho tập kết các bình khí, thiết bị san chiết, rồi thuê nhân viên ship hàng cho khách hàng có nhu cầu. 

Phạm Thế Hiệp đã tìm mua nguồn cung cấp khí cười, vỏ bình qua mạng xã hội. Mỗi bình khí cười được Hiệp mua với giá 4 triệu đồng/bình/20 kg. Sau đó, đối tượng này đã về san chiết ra các bình nhỏ 2 kg/bình và đem bán cho khách hàng với giá khoảng 400.000 đồng/bình. Hiệp cũng cung cấp cả bóng cười cho khách hàng nếu họ có nhu cầu.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật vi phạm, để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Diệu Hân