Hội thao EVNNPT lần thứ VI, năm 2023: Ngày hội của người lao động

Vừa qua, Hội thao công nhân, viên chức lao động Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ VI, năm 2023 đã thành công rực rỡ với Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Công ty Truyền tải điện 1.
Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023
Hội thao công nhân, viên chức lao động EVNNPT lần thứ VI, năm 2023 đã thành công rực rỡ.

Ban Tổ chức Hội thao EVNNPT đã trao 53 cúp, cờ và 192 bộ huy chương các loại cho các đoàn, các vận động viên xuất sắc. Đằng sau những chiếc cờ đỏ thắm, những chiếc cúp danh giá, những chiếc huy chương lấp lánh là những khoảnh khắc, cảm xúc đong đầy, niềm vui phấn khởi của các Đoàn, vận động viên, cổ động viên về tham dự Hội thao năm nay.

Một mùa giải chất lượng, sôi động và kịch tính

Theo các thành viên của Ban Tổ chức Hội thao, đây là mùa giải được đánh giá là có chất lượng, thi đấu vượt trội so với các mùa giải trước. Giải có những trận đấu diễn ra với tốc độ và trình độ chuyên môn cao. Nhiều gương mặt mới, tài năng xuất hiện khiến những thành viên kỳ cựu của các mùa giải trước khó lòng bảo vệ được thành tích của mình.

Ở môn Tennis chứng kiến sự so tài của nhiều hạt giống có bề dày thành tích. Mặc cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các tay vợt đã cống hiến những màn trình diễn giàu kịch tính, giằng co quyết liệt với những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đầy uy lực, những cú đánh thuận tay dọc biên làm bất ngờ đối phương, những cú trái tay cắt bỏ nhỏ, volley trên lưới đầy kỹ thuật, những cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Môn thi đấu này ghi nhận sự bảo vệ ngôi đầu bảng trong nhiều năm của vận động viên Lê Vinh (Công ty Truyền tải điện 3), thi đấu đạt thành tích cao như Ngọc Cương (Công ty Truyền tải điện 1), Minh Trí, Tuấn Kiệt (Công ty Truyền tải điện 2).

Đối với môn Cầu lông, các vận động viên đã phô diễn nhiều kỹ thuật khó như phông cầu, đánh cầu ngang; những cú ve cầu, đập cầu, đánh cầu hai nhịp, bạt cầu, cắt cầu đầy ấn tượng... Không phụ lòng khán giả nhà, những “nhà vô địch” mùa giải trước đã chứng minh đẳng cấp của mình như Quang Thắng, Hồng Hoa (Công ty Truyền tải điện 1), Thu Hằng, Trần Lương (Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện), Bá Đạt, Quốc Tính, Liêm Duệ (Công ty Truyền tải điện 4).

Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023
Các nữ vận động viên tranh tài môn bóng bàn tại Hội thao EVNNPT lần thứ VI, năm 2023.

Cũng là môn thi đấu trong nhà, môn Bóng bàn đã chứng kiến những trận so vợt đầy kịch tính, làm dậy sóng nhà thi đấu trong suốt mùa giải. Những sở trường, tinh túy của các vận động viên được dịp phô diễn.

Khán giả được mãn nhãn trước những cú đánh thuận tay, trái tay, các cú giật, công bóng, chặn bóng, cắt bóng... Những vận động viên thi đấu với thành tích cao phải kể đến Kiều Mai, Bá Tâm (Công ty Truyền tải điện 1), Thiên Uy, Hữu Trung (Công ty Truyền tải điện 4), Xuân Bách, Diệu Hương (Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện)…

Khó dự đoán nhất, bất ngờ nhất, hồi hộp nhất có lẽ là Cờ vua và Cờ tướng. Không hừng hực khí thế, sôi động và náo nhiệt như các môn thể thao ngoài trời, hai môn thể thao trí tuệ này lại “nóng” bởi những màn đấu trí, cân não căng thẳng, nghẹt thở của các kỳ thủ.

Tổ trọng tài dường như làm việc “hết công suất” khi năm nay số lượng, chất lượng và thời gian thi đấu đều tăng so với kỳ Hội thao trước. Không gian tĩnh lặng, chỉ thấy những mái đầu chăm chú bên những quân cờ, thỉnh thoảng bắt gặp những cái lắc đầu, nhún vai, xen lẫn tiếng xuýt xoa đầy tiếc nuối khi đi nhầm một nước cờ. Các kỳ thủ đã thể hiện khả năng tính toán, kỹ thuật về khai cuộc, trung cuộc và cờ tàn để có một nhãn quan chiến thuật, đợi đến thời điểm thích hợp tung ra những đòn chiến thuật mang tính quyết định, hạ “knock out” đối phương.

Ở nội dung Cờ tướng, vận động viên Thành Thái (Công ty Truyền tải điện 1) vẫn giữ phong độ ngôi vương. Năm nay đã xuất hiện những cái tên mới, thi đấu ấn tượng như: Thượng Phước (Công ty Truyền tải điện 3), Đình Trung (Công ty Truyền tải điện 1). Môn Cờ vua, lại là sự ghi tên những kỳ thủ như Triều Viên (Công ty Truyền tải điện 2), Tấn Đạt (Ban QLDA các công trình điện miền Trung), Thành Tân (Công ty Truyền tải điện 4).

Sôi động và rầm rộ nhất phải kể đến Giải chạy và đi bộ online (bắt đầu từ 21/3 đến 9/4), qua 20 ngày thi đấu - với 4 nội dung - đã thu hút 2.761 vận động viên, chiếm gần 40% cán bộ, công nhân viên trong toàn Tổng công ty tham gia. Trong đó có 2.643 kết quả được ghi nhận hợp lệ - với trên 50% vận động viên (1.361) đạt chỉ tiêu trên 100 km; đặc biệt có 2 vận động viên chạy với mức tối đa 50 km/ngày và đạt 1.000 km.

Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023
Cán bộ, công nhân, viên chức lao động EVNNPT tích cực tham gia Giải Chạy bộ/Đi bộ online.

Giải đấu ghi nhận sự tham gia hưởng ứng tích cực của các vận động viên đến từ Cơ quan EVNNPT với thành tích Nhất đồng đội cả nội dung chạy bộ online và đi bộ online. Những vận động viên có thành tích nổi bật là Hồng Sâm, Phúc Tiệp (Công ty Truyền tải điện 1), Hạ Hân, Văn Cương (Công ty Truyền tải điện 2), Ngọc Thúy, Minh Hằng (Cơ quan EVNNPT)…

Với sự tham gia của nhiều lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các cấp, Giải chạy và đi bộ online đã truyền cảm hứng, khơi dậy phong trào thể dục thể thao mạnh mẽ của CBCNV các đơn vị trong Tổng công ty, tiêu biểu như các đồng chí: Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT, Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT, Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc EVNNPT, Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, Lê Đình Chiến - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2…

Ban Tổ chức chu đáo, tinh thần đoàn kết, vui vẻ giữa các vận động viên

Với 251 vận động viên đến từ 9 đơn vị và cơ quan Tổng công ty, giải đấu năm nay không chỉ là màn đua tranh đầy kịch tính giữa các Đoàn, vận động viên để tranh 53 cúp, cờ và 192 bộ huy chương, Hội thao là nơi ghi nhận tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, đoàn kết, thân ái, vui vẻ giữa các thành viên trong ngôi nhà chung EVNNPT. Sau hơn 02 năm bị gián đoạn do dịch COVID, Hội thao EVNNPT lần thứ VI thật sự là ngày hội để anh chị em đến từ mọi miền của đất nước - không phân biệt tuổi tác - chức vụ - cùng nhau hội tụ về đây để giao lưu học hỏi, thắt chặt thêm tình đoàn kết. Suốt những ngày thi đấu, các vận động viên gặp nhau đều “tay bắt mặt mừng”, những cái bắt tay thật chặt, những ánh nhìn trìu mến, những cái vỗ vai đầy thân thiện; tiếng chào hỏi, động viên nhau râm ran khắp các mặt sân thi đấu.

Kết thúc những trận đấu gay cấn, kịch tính trên sân là những cái bắt tay đoàn kết, những tấm hình được chụp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các vận động viên. Bên cạnh đó, Hội thao cũng để lại dấu ấn, những kỷ niệm khó quên về sự cổ vũ nhiệt tình, vô tư của các cổ động viên; sự chăm sóc, quan tâm, tinh thần đồng đội “vì màu cờ sắc áo”; niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của các vận động viên khi nỗ lực lội ngược dòng để bước lên bục chiến thắng…

Hội thao đã ghi nhận, biểu dương kịp thời những cặp vận động viên là vợ chồng; mẹ con…; ghi nhận sự nhiệt tình tham gia, thi đấu hết mình, không nề hà tuổi tác của các vận động viên. Cùng với chuẩn bị chu đáo, công phu của Ban Tổ chức Hội thao; sự say sưa tác nghiệp của các phóng viên trong và ngoài đơn vị; sự điều hành trách nhiệm, làm việc công minh, khách quan, trung thực và đúng luật của đội ngũ trọng tài; sự cổ vũ nhiệt tình của CBCNV trong Tổng công ty, Hội thao CNVCLĐ EVNNPT lần thứ VI, năm 2023 đã thành công tốt đẹp.

Cùng hướng đến một tầm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Hội thao đã chính thức khép lại nhưng dư âm Hội thao vẫn còn đọng mãi. Không chỉ tìm ra Đoàn, vận động viên xuất sắc nhất ở các nội dung để tôn vinh, Hội thao năm nay là chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2023); kỷ niệm 15 năm ngày thành lập EVNNPT (01/7/2008 - 01/7/2023) và Đại hội IV Công đoàn EVNNPT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Từ Hội thao này, Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên môn chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động trong từng đơn vị, tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển với tinh thần “Cá nhân khỏe - Doanh nghiệp mạnh”. Qua đó, sẽ tạo đà, khích lệ toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn Tổng công ty quyết tâm phấn đấu - nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023:

Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023
Niềm vui chiến thắng của CBCNV Công ty Truyền tải điện 1 khi đoạt giải Nhất toàn đoàn.
Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023
Đ/c Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVNNPT và đ/c Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng giám đốc EVNNPT, Trưởng ban Tổ chức Hội thao trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho đại diện các đơn vị.
Hội thao EVNNPT lần thứ VI năm 2023
Lãnh đạo EVNNPT và Công đoàn EVNNPT trao giải cho các đoàn vận động viên.
Lê Duyên Hải - Công đoàn EVNNP