Hướng dẫn cách giúp iPhone tự động bỏ qua xác thực mã CAPTCHA nhanh nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi liên tục phải giải mã captcha mỗi khi truy cập website? Đừng lo lắng, thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn lược giản bớt quá trình xác thực captcha trên iPhone một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mã Captcha là viết tắt của cụm từ "Completely Automated Public Turing test to tell Computers and Humans Apart", có nghĩa là "Phép thử tự động để phân biệt máy tính với con người". Đây là một hình thức kiểm tra xác thực được sử dụng để ngăn chặn các hoạt động tự động như spam, tấn công DDoS và vi phạm bảo mật trực tuyến khác.

Mã captcha thường là một chuỗi gồm các chữ cái, số hoặc hình ảnh bị biến dạng, méo mó hoặc sắp xếp lộn xộn để con người có thể dễ dàng nhận biết, nhưng máy tính thì khó khăn hơn. Người dùng truy cập trang web cần nhập mã captcha chính xác để được phép tiếp tục.

Automatic Verification (Xác minh tự động) là một tính năng mới được Apple giới thiệu trong iOS 16 giúp người dùng iPhone, iPad và Mac có thể tự động xác minh tài khoản mà không cần phải giải mã captcha trên các trang web.

Để thiết lập Automatic Verification (Xác minh tự động) bạn cần thực hiện các bước sau:

cách xác thực mã captcha tự động trên iPhone
Hướng dẫn cách xác thực mã captcha tự động trên điện thoại iPhone

 

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 2: Nhấn vào tên Apple ID của bạn nằm ở đầu giao diện.

Bước 3: Chọn Đăng nhập & Bảo mật.

Bước 4: Cuộn xuống dưới và tìm đến mục Xác minh tự động.

Bước 5: Bật tùy chọn Xác minh tự động bằng cách gạt nút sang phải.

Chỉ với vài thao tác đơn giản như vậy, bạn đã có thể tự động xác minh tài khoản mà không cần phải giải mã captcha mỗi khi truy cập website trên iPhone.

Kim Phượng