Hướng dẫn cách tiết kiệm pin đồng hồ Apple Watch trên hệ điều hành watchOS 10

Trong giới công nghệ, đồng hồ Apple Watch từ lâu đã trở thành biểu tượng thời trang công nghệ được giới mộ điệu ưa chuộng.

Apple Watch sở hữu thiết kế tinh tế, tính năng thông minh và khả năng kết nối liền mạch với điện thoại iPhone, nhờ đó khiến cho mẫu đồng hồ Apple Watch trở thành "người bạn đồng hành" không thể thiếu của nhiều người.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi trội, Apple Watch cũng sở hữu một "nhược điểm" khiến nhiều người dùng "khóc thét" đó là thời lượng pin ngắn ngủi.

Đặc biệt, sau khi nâng cấp lên watchOS 10 mới nhất, nhiều người phản hồi về việc đồng hồ Apple Watch của họ nhanh tụt pin hơn hẳn so với các phiên bản hệ điều hành trước đó. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt để giúp đồng hồ Apple Watch tránh bị hiện tượng sụt pin nhanh.

Tắt chế độ màn hình Apple Watch luôn bật (Always On Display)

Cách tiết kiệm pin trên Apple Watch
Tính năng Always On Display trên Apple Watch sẽ khiến cho mẫu đồng hồ này nhanh hết pin hơn

 

Tính năng Always On Display đã mang đến một cuộc cách mạng cho trải nghiệm Apple Watch. Thay vì phải bấm nút Crown hay chạm màn hình cảm ứng để xem giờ, giờ đây bạn chỉ cần nghiêng tay là có thể quan sát mọi thông tin cần thiết một cách dễ dàng.

Do phải luôn sáng khi cần, vì vậy đồng hồ Apple Watch thường nhanh chóng hết pin hơn. Do đó, bạn có thể tắt tính năng này, điều đó sẽ giúp Apple Watch hoạt động được lâu hơn. 

Để tắt tính năng này, trên Apple Watch, hãy điều hướng đến Settings (Cài đặt) > Display & Brightness (Màn hình & Độ sáng) > Always On, sau đó tắt tính năng này đi.

Sử dụng chế độ năng lượng thấp

Trong trường hợp, đồng hồ Apple Watch sắp hết pin, bạn nên chuyển sang chế độ năng lượng thấp, bởi lúc này Apple Watch sẽ hạn chế các thông báo không cần thiết và chỉ hoạt động với mục đích hiển thị giờ. Nhờ đó, sẽ giúp bạn sử dụng Apple Watch thêm khoảng thời gian trước khi hết pin.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Hiện nay, đa số ứng dụng trên điện thoại iPhone đều có thể cài tương tự trên Apple Watch. Vì vậy, điều này đôi khi khiến cho Apple Watch nhanh hết pin, do các ứng dụng liên tục làm mới dưới nền. 

Bạn nên tắt tính năng này để khiến cho đồng hồ Apple Watch có thể hoạt động được lâu hơn. Đầu tiên bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Chung), sau đó tìm tính năng Background App Refresh và tắt nó đi. 

Tắt trợ lý ảo Siri

Thông thường, tại nước ngoài nhiều người sẽ sử dụng trợ lý ảo Siri do hỗ trợ tiếng Anh, tuy nhiên tại Việt Nam, tính năng này dường như rất ít được sử dụng do chưa hỗ trợ tiếng Việt. Trong trường hợp ít dùng hoặc không bao giờ dùng, bạn nên tắt trợ lý ảo Siri để giúp đồng hồ Apple Watch đỡ hao pin.

Tắt tính năng cảnh báo nhịp tim thay đổi

Theo tìm hiểu, đa số các mẫu Apple Watch đều được trang bị cảnh báo nếu nhịp tim hoạt động không đều, nhờ đó giúp cảnh báo tới người dùng nếu sức khỏe thay đổi. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi sẽ khiến đồng hồ Apple Watch của bạn nhanh hết pin hơn, do liên tục phải thực hiện quá trình theo dõi. 

Trong trường hợp cần ưu tiên tiết kiệm pin, bạn nên tắt tính năng này để giúp Apple Watch có thể hoạt động được lâu hơn. 

Thanh Huyền