Khách hàng “săn lùng” đồ uống, thực phẩm hữu cơ tại Vietfood & Beverage

Vietfood & Beverage 2018 quy tụ 250 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 67% các gian trưng bày là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, thực phẩm hữu cơ, đồ uống...

Sáng nay, 7/11/2018, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống (Vietfood & Beverage) đã chính thức được khai mạc song song với Triển lãm Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack VietNam) tại Trung tâm triển lãm ICE – Cung văn hóa, Hà Nội.

Khai mạc Vietfood & Beverage – Propack 2018 Vietfood & Beverage – Propack 2018 chính thức được khai mạc hôm nay 7/11/2018

Ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) - thành viên Ban tổ chức Triển lãm cho biết, đây là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống được tổ chức tại thành phố Hà Nội để tập trung xây dựng mô hình kết nối thương mại B2B (Business to Business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối. Đồng thời, kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài, hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan.

Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, các hình thức kết nối tại triển lãm đã trở nên rõ ràng, mạch lạc hơn khi được phân theo từng khu vực ngành hàng Thực phẩm – Đồ uống – Máy móc, thiết bị.

Vietfood & Beverage - Propack Vietfood & Beverage - Propack 2018 thu hút 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia

Do vậy, nếu như năm 2017 Vietfood & Beverage - Propack chỉ thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thì trong năm 2018, quy mô tăng 30% với khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia (Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi...).

Đặc biệt, trong Vietfood & Beverage – Propack năm 2018, chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm; Đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. 30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh,…

Tại Vietfood & Beverage – Propack năm 2018, khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc tiếp tục là điểm nhấn với các sản phẩm thế mạnh gồm thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống Hàn Quốc như hồng sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo…

Vietfood & Beverage – Propack năm 2018 Gian hàng quốc gia Hàn Quốc tiếp tục là điểm nhấn với các sản phẩm thế mạnh: hồng sâm, rong biển, linh chi...

Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng lượng xuất khẩu vào thị trường Việt Nam. Hiện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đang tiếp tục hỗ trợ các hệ thống Minishop, Aeon, Family Mart đầu tư mở rộng phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, là chủ nhà, các doanh nghiệp Việt Nam cũng tỏ ra không kém cạnh tranh, khi không chỉ tung ra các sản phẩm nòng cốt như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào mà còn giới thiệu thêm nhiều nguyên liệu dược liệu, gia vị, truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu.

Đáng chú ý, tại Vietfood & Beverage – Propack 2018, các gian hàng trưng bày, giới thiệu các dòng sản phẩm hữu cơ là những điểm thu hút đông đảo khách hàng. Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) đã đưa sản phẩm nước dừa Cocoxim Organic nguyên chất trưng bày, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Bà Châu Kim Yến, Tổng giám đốc Betrimex cho biết, sản phẩm nước dừa Cocoxim Organic của Betrimex đã có mặt tại 20 thị trường quốc tế.

Vietfood & Beverage

Khách hàng “săn lùng” đồ uống, thực phẩm hữu cơ tại Vietfood & Beverage

Trong tương lai, công ty sẽ mở rộng và phát triển thêm các sản phẩm mới để tận dụng được toàn bộ các chuỗi giá trị từ trái dừa, đa dạng hoá sản phẩm, giúp nâng cao giá trị cây dừa Việt và gia tăng giá trị hàng nông sản xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, đặc biệt là các dòng sản phẩm hữu cơ từ chính những cây dừa được trồng theo phương pháp canh tác hữu cơ.

Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, lễ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh Nông lâm thủy hải sản & Thực phẩm (www.gcaeco.vn) hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang lớn trong cộng đồng thương mại điện tử nói chung và cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu nhóm ngành hàng này nói riêng.

Sàn giao dịch GCAECO ứng dụng công nghệ blockchain tạo nên một chuỗi hành trình từ khâu truy xuất công tác nuôi trồng, giao dịch đặt hàng, thanh toán thương mại, vận chuyển sản phẩm tại thị trường Việt Nam và cả quốc tế.

Triển lãm sẽ mở cửa trong 4 ngày, từ 9h sáng đến 5h chiều từ ngày 7 - 10/11/2018 và dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan và làm việc.

Thu Thảo