Theo kế hoạch khuyến công 2015 đã được phê duyệt, ngày 21/10/2015, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Vĩnh Phúc đã phối hợp với phòng Công Thương huyện Bình Xuyên và UBND xã Đạo Đức tiến hành nghiệm thu đề án “Hỗ trợ máy móc thiết bị sản xuất màng, túi nilon” tại cơ sở sản xuất Đặng Văn Lưu.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân ngày càng được nâng lên và cũng đã quan tâm tới những hàng hóa, thực phẩm rau quả có chất lượng cao. Chính vì vậy, việc sử dụng túi, màng phủ nilon trong sản xuất nông nghiệp, đóng gói sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực phẩm rau quả sạch cho người tiêu dùng, đem lại nhiều lợi ích, hiệu quả kinh tế cao và được coi là một tiến bộ kỹ thuật mới. Nhận thức được điều này, cơ sở Đặng Văn Lưu đã nghiên cứu và sản xuất màng, túi nilon.

Được biết chương trình khuyến công có nội dung hỗ trợ kinh phí mua máy móc thiết bị cho các cơ sở, doanh nghiệp vừa và nhỏ nên cơ sở sản xuất của anh Đặng Văn Lưu đã đề nghị xin hỗ trợ nguồn kinh phí khuyến công đầu tư mua sắm máy móc thiết bị mới với Trung tâm Khuyến công và TVPTCN Vĩnh Phúc. Năm 2015, cơ sở đã mạnh dạn đầu tư thêm máy thổi màng túi PE.

Sau khi đưa máy móc vào sử dụng, cơ sở dự kiến tăng doanh thu năm 2015 đạt 15,8 tỷ đồng; Công suất 40 tấn sản phẩm/tháng; Tạo việc làm ổn định cho 10 lao động với thu nhập 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Tại buổi nghiệm thu, cơ sở có kiến nghị với Trung tâm khuyến công và chính quyền địa phương trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ cơ sở mở rộng diện tích sản xuất, giải quyết được vấn đề môi trường, đảm bảo điều kiện an toàn cho người lao động và dân cư sống ở khu vực xung quanh.