Mỹ có thể tiếp tục triển khai quân ở biên giới Mexico

Các binh sĩ Mỹ được triển khai tại biên giới luyện tập hàng ngày, chuẩn bị cho việc sửa chữa và xây dựng thêm hàng rào.

Tuyên bố trên của tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan được coi là tín hiệu cho thấy các binh sĩ Mỹ có thể tiếp tục được triển khai ở khu vực biên giới với Mexico để hỗ trợ lực lượng biên phòng đối phó với người vượt biên trái phép, sau khi thời hạn rút quân của họ đến ngày 31/1 tới.

Theo Military đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Shanahan sẽ gia hạn thời gian triển khai lính Mỹ tại biên giới với Mexico nếu cần thiết.

Ông Shanahan cho biết, các binh sĩ Mỹ được triển khai tại biên giới luyện tập hàng ngày, chuẩn bị cho việc sửa chữa và xây dựng thêm hàng rào.  

Trước đó, Tổng thống Trump đã chỉ thị triển khai lực lượng quân đội đến biên giới Mỹ - Mexico vào tháng 11/2018 nhằm đối phó với đoàn người di cư từ Honduras, Guatemala và El Salvador.

Trong đó, có khoảng 5.900 binh sĩ Mỹ được triển khai tại khu vực biên giới, phối hợp với khoảng 2.100 lính Vệ binh Quốc gia được triển khai tại đây từ tháng 4/2018. Quân đội Mỹ rút một phần lực lượng tại khu vực biên giới vào giữa tháng 12/2018 và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là James Mattis tuyên bố các binh sĩ còn lại sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ ở biên giới ít nhất đến ngày 31/1.

TH