Nhà Glazer chưa bán Manchester United

Quá trình bán Manchester United đã sang tháng thứ 9 và vừa qua nhà Nhà Glazer đã quyết định tạm ngưng quá trình tiếp quản Manchester United.

Khi mùa giải 2023/2024 đang đến gần, các cuộc đàm phán của nhà Glazer với các ông chủ mới của Manchester United kéo dài bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái tạm dừng để chủ sở hữu câu lạc bộ, gia đình Glazer, đánh giá lại các lựa chọn của họ, hoặc bán toàn bộ hoặc một phần CLB.

Manchester United
Chủ sở hữu của Man United, Avram và Joel Glazer

Hai ứng cử viên hàng đầu đang muốn tiếp quản Old Trafford là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani tỷ phú Qatar và Sir Jim Ratcliffe tỷ phú người Anh. Cả hai đều đã nộp hồ sơ dự thầu trị giá khoảng 5 tỷ bảng. Trong khi Sheikh Jassim muốn mua lại toàn bộ CLB, thì đề xuất của Ratcliffe là tiếp quản Manchester United theo từng giai đoạn. Với đề xuất của Ratcliffe sẽ cho phép gia đình Glazer giữ lại sự CLB trong một khoảng thời gian nhất định.

Manchester United
Sir Jim Ratcliffe tỷ phú người Anh (trái) và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani tỷ phú Qatar (phải), hai ứng cử viên hàng đầu muốn tiếp quản Old Trafford

Một số nguồn tin thân cận với nhà Sheikh Jassim cho biết, với đề nghị 5 tỉ bảng mua đứt họ sẽ thắng trong cuộc đua với tỷ phú người Anh để tiếp quản đế chế khổng lồ của bóng đá Anh. Tuy nhiên, chưa có bên nào đạt được đáp ứng được mức giá mà nhà Glazer đưa ra là gần 6 tỷ bảng.

Điều này làm tăng khả năng nhà Glazer, vốn không được lòng phần lớn người hâm mộ của Manchester United kể từ khi họ tiếp quản Old Trafford với gánh nặng nợ nần vào năm 2005, sẽ nhận một trong những lời đề nghị từ mua một phần cổ phần của CLB từ các nhóm đầu tư. Các nguồn tin tiết lộ rằng, hiện các cuộc thảo luận đang diễn ra “với nhiều bên”.

Manchester United
Người hâm mộ Man United phản đối anh em nhà Glazer, ông chủ CLB

Các ông chủ người Mỹ được cho là đã rút hơn 1 tỷ bảng ra khỏi Manchester United kể từ khi họ tiếp quản bằng đòn bẩy vào năm 2005 và những người hâm mộ CLB đã thường xuyên phản đối.

Thông báo "tạm dừng" quá trình tiếp quản Manchester United đã gây ra sự thất vọng cho các bên, tuy nhiên, cả hai nhóm tìm kiếm sự tiếp quản đều tin rằng một thỏa thuận sẽ sớm được hoàn tất và nó không ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của huấn luyện viên Erik ten Hag do câu lạc bộ bị hạn chế về những gì họ có thể chi tiêu theo quy tắc tài chính của UEFA.

Đầu tuần này, Manchester United đã công bố gia hạn hợp tác thêm 10 năm với nhà sản xuất trang phục thi đấu Adidas trị giá 900 triệu bảng, đây được cho là hợp đồng mua bán trang phục thi đấu lớn nhất trong lịch sử Premier League dựa trên doanh thu mỗi mùa.

Hưng Nguyên