Nhà sản xuất máy quay chuyên nghiệp RED 'gục ngã' trước hãng máy ảnh Nikon

Sau hàng loạt các thông tin về sự thất bại của hãng máy ảnh Nikon trong cuộc đua cạnh tranh tại phân khúc máy ảnh mirrorless.

Mới đây, những người yêu hãng máy ảnh Nikon đã được dịp ăn mừng khi hãng gửi thông báo về việc mua lại 100% cổ phần của RED. 

Thành lập vào năm 2005, RED nhanh chóng tạo dựng tiếng vang trong làng điện ảnh với những sản phẩm máy quay cao cấp. RED ONE 4K, V-RAPTOR cùng công nghệ video RAW độc quyền là những ví dụ điển hình cho sự sáng tạo và đột phá của hãng.

Sự ưu việt của các sản phẩm RED đã chinh phục không chỉ các nhà làm phim Hollywood, mà còn thu hút giới sáng tạo nội dung công nghệ như MKBHD, Jonathan Morrison hay LinusTechTips.

hãng máy ảnh Nikon mua RED
Quyết định mua lại thương hiệu RED của hãng máy ảnh Nikon được kỳ vọng sẽ mở ra thị trường kinh doanh 'màu mỡ' mới

 

Nắm được lợi thế này của RED, hãng máy ảnh Nikon đã quyết định mua lại RED nhằm mục tiêu mở rộng sang thị trường máy quay phim kỹ thuật số chuyên nghiệp. Thông qua, những hiểu biết và công nghệ nổi trội của RED, hãng máy ảnh Nikon sẽ rút ngắn được quá trình phát triển và dễ dàng chinh phục nhà làm phim với nhiều hướng đi đột phá.

Trước đó, RED từng kiện hãng máy ảnh Nikon vi phạm bằng sáng chế về công nghệ nén video, tuy nhiên đã bị tòa án bác bỏ. Vụ việc chưa dừng lại ở đó, khi RED tiếp tục kiện hãng máy ảnh Nikon về sao chép công nghệ nén dữ liệu của hãng trong máy ảnh Nikon Z9, tuy nhiên kết quả RED vẫn bị bác bỏ nội dung kiện trên. 

Theo nhiều người yêu công nghệ, động thái của hãng máy ảnh Nikon nhằm đạt được mục tiêu tận dụng các bằng sáng chế của RED cho máy ảnh của hãng và cũng mở rộng thị trường sang ngành điện ảnh. Đây được xem như mảnh đất màu mỡ, bởi sự phát triển không ngừng của điện ảnh.  

Thanh Huyền