Những bí ẩn gây tò mò về “chiếc nhẫn thông minh” của Samsung

Không nghi ngờ gì nữa, những tiết lộ ít ỏi của Samsung chính là để gợi lên những đồn đoán, bằng lối đặt tên từ viết tắt của sự tò mò hoặc một vật thể được miêu tả là hiếm, bất thường hoặc hấp dẫn.

Đúng như tên gọi rất tò mò, sản phẩm nhẫn thông minh Samsung đang gây sốt cộng đồng mạng có tên “Curio”. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ một sản phẩm, cái tên “Curio” không hẳn phù hợp. Đã có một số tin đồn  rằng, chiếc nhẫn thông minh này được cho là sẽ có tên Galaxy Ring, hay thậm chí là vô vàn những cái tên khác như là Galaxy Feel, Galaxy Glia, Galaxy One, Index, Insight, Pulse, và Rhythm. Nhiều người có vẻ yêu thích những cái tên này hơn, vì chữ “ Galaxy” nghe giống như một sản phẩm thương mại của Samsung hơn là Curio, nhưng thực sự thì tất cả những cái tên trên đều chưa được chắc chắn.

nhẫn thông minh Samsung

Chưa kể, Samsung cũng nổi tiếng với hành động đăng ký nhãn hiệu và tên cho sản phẩm, nhưng khi phát hành chúng sẽ lại mang một cái tên hoàn toàn khác, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem.

Theo như suy đoán của nhiều tín đồ công nghệ, chiếc nhẫn này có thể sẽ là một phiên bản thu gọn hơn của những chiếc đồng hồ thông minh, vì vậy, nó chắc chắn sẽ là một thiết bị chuyên dùng để theo dõi sức khỏe và công dụng sẽ bao gồm đo nhịp tim, đo huyết áp, nồng độ máu hay theo dõi các hoạt động, bước chân và cả giấc ngủ.

Samsung cũng đã đề cập trong tài liệu về sản phẩm mới của mình: “một chiếc nhẫn thông minh; bao gồm cả một ứng dụng, phần mềm riêng có dành cho chiếc nhẫn để có thể theo dõi, thu thập, giám sát, phát hiện, nhận dạng, lưu trữ, truyền tải, quản lý và đánh giá dữ liệu sinh trắc và sinh lý, các dấu hiệu quan trọng và hồ sơ sức khỏe của cá nhân, để có thể cung cấp lời khuyên y tế.”

nhẫn thông minh Samsung

Vì vậy, chiếc Smart Ring này chắc chắn sẽ hoạt động tốt nhất khi đồng bộ với những thiết bị Androi, hay cụ thể là của Samsung. Chúng sẽ có một ứng dụng riêng cho việc cài đặt, tùy chỉnh hay nhắc nhở về những vấn đề sức khỏe.

Nhìn chung, nếu coi Smart Watch thời nay là một chiếc “điện thoại thông minh tí hon” thì có lẽ Smart Ring, sẽ là chiếc “đồng hồ thông minh tí hon”, bỏ qua những công dụng như xem giờ, nhắn tin, nhẫn thông minh sẽ thực sự phù hợp với nhiều người vì thiết kế gọn gàng, nhỏ nhắn, luôn bám chặt lấy người đeo, và đặc biệt là mức giá chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đồng hồ thông minh. Vì vậy, đây có thể là một bước tiến mới của Samsung khi thực sự phát triển một sản phẩm vô cùng độc đáo và có tính phá cách như thế này.

Hoàng Nguyên (theo sammobile)