Nutricare và NMNI - USA: Hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học

Ngày 17/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố Hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học giữa Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA).

Kết quả Tổng điều tra năm 2019-2020 cho thấy, Việt Nam đang đối mặt với “gánh nặng kép” về dinh dưỡng gồm: suy dinh dưỡng thiếu vi chất với thừa cân béo phì và các bệnh mạn tính không lây. Để giải quyết vấn đề trên, mục tiêu chung của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng chính là thực hiện dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc, giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt.

Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em nhận định: “Việc các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, cải tiến, hợp tác quốc tế nhằm nâng tầm chất lượng sản phẩm dinh dưỡng là điều đáng khích lệ, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực góp phần cải thiện sức khỏe cho cộng đồng.”

Nutricare và NMNI-USA hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học
BS Nguyễn Đức Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare và TS David Clark, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) ký kết hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học.

Là Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học 6 năm liên tiếp, Nutricare liên tục nghiên cứu và phát triển công thức dinh dưỡng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam. Trong đó, nhiều sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho người có bệnh lý của Nutricare đã được chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học như sản phẩm cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi: Care 100 Plus, Hanie Kid; sản phẩm cho trẻ tăng cân, tăng chiều cao và phát triển thể chất toàn diện: Metacare, Smarta IQ; sản phẩm dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe nhanh cho người ung thư: Leanmax Hope và cho người tiểu đường: Glucare Gold.

Thời gian tới, Nutricare hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ nhằm ứng dụng thành quả khoa học dinh dưỡng quốc tế, mang đến những giải pháp dinh dưỡng y học chất lượng cao, đặc biệt chuẩn Hoa Kỳ và phù hợp thể trạng, sức khỏe người Việt Nam.

Nutricare và NMNI-USA hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học
Bác sĩ Nguyễn Đức Minh - Tổng Giám đốc Nutricare.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh - Tổng Giám đốc Nutricare chia sẻ: “Bằng việc hợp tác với NMNI-USA, Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học Nutricare một lần nữa cam kết mang đến những giải pháp dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đặc biệt chuẩn Hoa Kỳ nâng tầm sức khỏe cho hàng triệu gia đình Việt.

Tiến sĩ David Clark, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA), cho biết: “Việc hợp tác với Nutricare là thách thức nhưng cũng là cơ hội để NMNI-USA phát huy thế mạnh nhằm nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người Việt. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Nutricare trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khuyến nghị dinh dưỡng từ các tổ chức Y tế hàng đầu thế giới như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm - FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam nhằm mang đến các giải pháp dinh dưỡng hữu ích dành riêng cho người Việt”.

Nutricare và NMNI-USA hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học
 TS David Clark, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ, phát biểu tại buổi ký kết hợp tác với Nutricare.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ David Clark – Viện trưởng NMNI-USA đã có chia sẻ về tình trạng suy dinh dưỡng, nổi bật là thông tin “gánh nặng kép” suy dinh dưỡng cũng như tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng tại Việt Nam. Đồng thời, Viện trưởng NMNI-USA cũng mang đến những thông tin hữu ích từ bài học trên thế giới về chiến lược phòng chống suy dinh dưỡng cũng như khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới WHO về việc ứng dụng công thức Cao năng lượng F100 (100ml chế phẩm dinh dưỡng cung cấp 100kcal) trong phác đồ điều trị chuẩn cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Bên cạnh đó, Viện trưởng NMNI-USA còn chia sẻ về mục tiêu và kế hoạch hành động của NMNI-USA trong giai đoạn tới gồm: Kết nối Nutricare với chuyên gia và tổ chức y tế trên toàn cầu nhằm ứng dụng các kiến thức dinh dưỡng tiên tiến và thành tựu khoa học hàng đầu thế giới.

Nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng y học đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cải tiến và nâng cấp công thức dinh dưỡng các sản phẩm Nutricare nhằm tạo ra các giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao, đặc biệt theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. 

Nutricare và NMNI-USA hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học
Toàn cảnh buổi lễ công bố Hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng y học giữa Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Nutricare và Báo Sức khỏe và Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế đã công bố chương trình hợp tác chiến lược “80,000 ly sữa dinh dưỡng dành tặng bệnh nhi ung thư”. Cụ thể, Nutricare sẽ đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống chung tay mang đến 80,000 ly sữa dinh dưỡng y học Leanmax Hope cho bệnh nhi ung thư tại hai bệnh viện nhi tuyến đầu cả nước bao gồm Bệnh viện Nhi Trung ương - Hà Nội và Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP. Hồ Chí Minh. 

Diệu Hân