PC Bình Định: Góp phần tích cực trong phát triển kinh tế xã hội địa phương

Là một đơn vị trong Khối SXKD Trung ương, PC Bình Định đã tích cực tham gia các hoạt động thi đua, góp phần vào thành tích chung của Khối trong năm 2022.

PC Bình Định là 1 trong 17 đơn vị thuộc Khối thi đua sản xuất kinh doanh Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tuy mỗi đơn vị đều có những đặc thù riêng theo từng lĩnh vực, quy mô sản xuất kinh doanh, nhưng với sự thống nhất cao của các đơn vị, ngay từ đầu năm 2022 Khối đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các phong trào thi đua trong năm, để các đơn vị trong Khối làm cơ sở xây dựng phương án triển khai thực hiện.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Khối thi đua SXKD Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2023
Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Khối thi đua SXKD Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2023

Kết quả trong năm 2022, các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối sản xuất kinh doanh (SXKD) Trung ương đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của tỉnh, của ngành về nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh cũng như thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị.

Nhờ đó, các phong trào thi đua của các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 1.570 tỷ đồng. Trong năm, các đơn vị trong Khối đã hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng xây dựng nhà ở cho 2 gia đình khó khăn; tặng 2 phần quà cho 2 gia đình tổng trị giá trên 10 triệu đồng và đóng góp vào quỹ Vì người nghèo của tỉnh 35 triệu đồng.

Là một đơn vị trong Khối SXKD Trung ương, PC Bình Định đã tích cực tham gia các hoạt động thi đua, góp phần vào thành tích chung của Khối trong năm 2022. Các phong trào thi đua do Khối phát động luôn được Công ty tích cực tham gia như chung sức xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào bão lụt, hỗ trợ trẻ em nghèo và nhiều hoạt động xã hội thiết thực khác.

Các hoạt động tiêu biểu trong năm 2022 của Công ty gồm: thực hiện thăm hỏi, trao 7,2 triệu đồng phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm và tặng quà, hỗ trợ cho nhân dân thôn 2, xã An Dũng, huyện An Lão là đơn vị kết nghĩa với Công ty số tiền 47,6 triệu đồng; hỗ trợ 50,7 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai (hỗ trợ quỹ thiên tai của tỉnh); ủng hộ 33,361 triệu đồng cho gia đình CBNV bị tai nạn giao thông; ủng hộ 15 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa Khối đóng trên địa bàn tỉnh; đóng góp quỹ tương trợ xã hội về Công đoàn Tổng công ty là hơn 94 triệu đồng; chi 40 triệu đồng hỗ trợ hiến máu nhân đạo.

Ngoài ra Công đoàn Công ty còn sử dụng quỹ phúc lợi để hỗ trợ CBNV hưu trí, ốm đau và nhiều hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực khác. Hằng năm thực hiện chương trình tri ân khách hàng, Tuần lễ hồng do EVN phát động, Công đoàn Công ty đã vận động CBNV hiến máu nhân đạo trên 100 đơn vị máu. Công ty đã ủng hộ một phần kinh phí mua vật tư và tạo điều kiện cho CBNV, lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty triển khai thi công các công trình thắp sáng đường quê tại các thôn, xóm nghèo thuộc các huyện trong tỉnh Bình Định.

Vừa qua, tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022 của Khối, với những đóng góp tích cực vào thành tích chung của Khối SXKD Trung ương trong năm 2022, PC Bình Định là 01 trong 5 đơn vị được hội nghị thống nhất đề nghị UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen. Ngoài ra, Hội nghị cũng đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023, trong đó tiếp tục tổ chức thường xuyên công tác thi đua theo từng phong trào và theo từng nội dung; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; tổ chức tốt kế hoạch thực hiện phong trào thi đua và cam kết thi đua của Khối ở từng đơn vị, doanh nghiệp góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Hồ Quang Thịnh