Phân bón NPK của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam: Giữ vững thị phần nhờ duy trì chất lượng

Song song với công tác khai thác và tuyển quặng Apatit thì một sản phẩm chiếm thị phần không nhỏ vào doanh thu, lợi nhuận của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là phân bón hỗn hợp NPK của Chi nhánh Phân bón - Hóa chất.

Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, với công nghệ khai thác và tuyển quặng hiện nay, sản phẩm của công ty luôn đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của khách hàng trong nước và xuất khẩu.

Sản phẩm của công ty đang được cung cấp cho các khách hàng chủ yếu như: Công ty Super Phốt Phát Lâm Thao (450.000 tấn/năm), Nhà máy Phân lân Văn Điển (hơn 150.000 tấn/năm), Nhà máy DAP số 1 (600.000 tấn/năm), Nhà máy DAP số 2 (400.000 tấn/năm), Công ty phân bón Miền Nam (90.000 tấn/năm) và một số các nhà máy sản xuất các loại phân bón tổng hợp khác. Các sản phẩm phân lân sản xuất từ quặng Apatit có chất lượng tốt, được thị trường trong nước ưa chuộng.

san xuat phan bon
Công trình thiết kế, gia công chế tạo mới 4 hệ băng tải và lắp đặt máy nghiền, máy trộn dây truyền sản xuất NPK 30.000 tấn/năm

Song song với công tác khai thác và tuyển quặng Apatit thì một sản phẩm chiếm thị phần không nhỏ vào doanh thu, lợi nhuận của Công ty là phân bón hỗn hợp NPK của Chi nhánh Phân bón - Hóa chất, được sản xuất tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Đây là sản phẩm được công ty duy trì và phát triển một cách bền vững mặc dù tình hình tiêu thụ năm nay gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của thị trường ảnh hưởng đến khâu tiêu thụ thì cấp ủy Chi nhánh đã quyết liệt chỉ đạo, cùng tập thể lãnh đạo Chi nhánh cũng như CBCNV luôn chủ động sáng tạo, tích cực chuẩn bị tốt mọi nguồn lực như nguyên vật liệu đầu vào, lao động và thiết bị máy móc, tăng cường mở rộng thị trường, xúc tiến bán hàng qua nhiều kênh phân phối… để tăng sản lượng phân bón đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của thị trường.

Nhờ đó, doanh thu bán hàng phân bón NPK các loại trong 5 tháng đầu năm 2023 đạt 109,9 tỷ/128 tỷ đồng, đạt 85,9% kế hoạch công ty giao; sản lượng tiêu thụ tăng lên trên 18.500 tấn, tăng 3.200 tấn so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng sản xuất đạt 12.500 tấn/23.000 tấn, đạt 52,2% kế hoạch giao. Lợi nhuận 4,39/4,5 tỷ, đạt 97,6% kế hoạch giao; đời sống, việc làm của người lao động được đảm bảo và ổn định với mức thu nhập bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Những kết quả trên còn có sự đóng góp của công đoàn cơ sở chi nhánh Phân bón-Hóa chất với phong trào sáng kiến hợp lý hóa sản xuất cũng như công trình phần việc do công đoàn trực tiếp đảm nhận. Đặc biệt là công trình công đoàn “Thiết kế, gia công chế tạo mới 4 hệ băng tải và lắp đặt máy nghiền, máy trộn dây truyền sản xuất NPK 30.000 tấn/năm” với giá trị ước tính là 2,5 tỷ đồng.

apatit vietnam
Công trình chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Công ty Apatit Việt Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2023-2028

Công trình được thực hiện trong tháng 5/2023, vừa góp phần vào kết quả kinh doanh của chi nhánh vừa là công trình chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Công ty Apatit Việt Nam khóa XXII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu phân bón NPK do công ty Apatit Việt Nam sản xuất.

Nhờ lợi thế về quặng Apatit, công ty đã sử dụng quặng 3 sẵn có để làm phụ gia cho phân bón. Đây là ưu điểm vượt trội so với các phân bón NPK cùng loại khác trên thị trường và rất thích hợp cho vùng đồi núi có độ dốc cao như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà giang, Yên Bái…

Với truyền thống chất lượng và uy tín thương hiệu, phân bón NPK do Chi nhánh Phân bón-Hóa chất sản xuất đã đạt các giải thưởng lớn như Huy chương Vàng hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng nông nghiệp Việt Nam.

Trong năm 2023, công ty sẽ tiếp tục đầu tư cải tiến trang thiết bị, duy trì ổn định chất lượng, hạ giá thành sản phẩm đồng hành cùng bà con nông dân với phương châm “ Uy tín-Chất lượng-Hiệu quả”.

Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, có nhiệm vụ khai thác và tuyển quặng Apatit để cung cấp nguồn nguyên liệu chính cho các nhà máy sản xuất phân bón, phục vụ nông nghiệp trong cả nước. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức sản xuất các loại phân bón tổng hợp và các loại hoá chất có nguồn gốc từ quặng Apatit.

Trần Bản