Phát động cuộc thi ảnh, video " Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" lần thứ 2

Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” - Một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam 2024

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

Việt Nam hạnh phúc
Lễ phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam Hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

Đại diện BTC cho biết: “Thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” - Một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam 2024 (Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024). Đây là cuộc thi mang tính đại chúng, được tổ chức định kỳ hằng năm và lần đầu tiên được tổ chức năm 2023 rất thành công. Năm 2024, Cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia”

Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông ở Hà Nội và trực tuyến tại 63 điểm cầu tại các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Việt Nam hạnh phúc
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại lễ phát động Cuộc thi Happy Vietnam 2024.

Mục tiêu của Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự nhằm khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Viêt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người.  Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.

Các tiêu chí đối với tác phẩm dự thi

- Có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

- Phản ánh được một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

- Truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

- Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Các tiêu chí cụ thể đối với từng hạng mục dự thi được quy định cụ thể trong Thể lệ Cuộc thi tại website: https://happy.vietnam.vn.

Việt Nam hạnh phúc
Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Phạm Anh Tuấn công bố những điểm mới của Cuộc thi năm nay.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, Cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới trong thể lệ, tiêu chí và cơ cấu giải thưởng. Các nội dung này được quy định cụ thể tại website: https://happy.vietnam.vn

Cơ cấu giải thưởng: Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau:

- 01 Huy chương Vàng: 70.000.000đ

- 02 Huy chương Bạc: 20.000.000đ

- 03 Huy chương Đồng: 10.000.000đ

- 10 giải Khuyến khích: 5.000.000đ

- 01 Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000đ

Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cuộc thi sẽ được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các nền tảng số. Khoảng 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn trưng bày triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi:

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 đến 20/8/2024

Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.

Đầu mối liên hệ: Phòng Dự án và Khai thác - Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế - Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông.

Địa chỉ: 61 Bis Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.3938.6811 

Lan Chi