PV GAS tài trợ quỹ ‘Phát triển sinh viên/Học bổng hỗ trợ sinh viên’

Tổng công ty Khí Việt Nam và các đơn vị trực thuộc vừa tài trợ Quỹ "Phát triển sinh viên/Học bổng hỗ trợ sinh viên” của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam.
quy hoc sinh sinh vien
Các đại biểu chung vui cùng các em sinh viên tại Lễ Tốt nghiệp, trao bằng và Khai giảng năm học mới 2023-2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và ba đơn vị trực thuộc: Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT), Công ty Dịch vụ khí (DVK), Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCS) đã tài trợ cho Quỹ "Phát triển sinh viên/Học bổng hỗ trợ sinh viên” của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, với tổng giá trị 270 triệu đồng. Đây là món quà khuyến khích tinh thần chăm chỉ học tập của các em sinh viên Dầu khí.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) là trường đại học công lập đặc biệt, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Sứ mệnh của PVU là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất kinh doanh, cung cấp nhân lực đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành Dầu khí.

Vào ngày 12/10/2023, PVU tổ chức Lễ Tốt nghiệp, trao bằng và Khai giảng năm học mới 2023-2024. Trong dịp này, Nhà trường đã tổ chức trao học bổng cho sinh viên. Quỹ "Phát triển sinh viên/Học bổng hỗ trợ sinh viên” là chương trình tài trợ với mục tiêu chính là hỗ trợ những sinh viên với hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, những em đã chứng minh được thành tích học tập xuất sắc và đầy nhiệt huyết tại PVU.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, thành công của Petrovietnam trong thời gian qua có đóng góp công sức không nhỏ của các đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học của Tập đoàn, trong đó có PVU. Năm học 2022-2023, 92% sinh viên tốt nghiệp loại khá, trong đó 12,6% sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi, cùng với tỉ lệ 100% sinh viên ra trường có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp và có rất nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế nổi tiếng, nhiều sinh viên PVU dự thi các kỳ thi Olympic đạt giải cao, tham gia cuộc thi Petro cup 2023 khu vực Nam Á đạt giải Nhất cuộc thi… đó là niềm tự hào chung của người dầu khí, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam.

pv gas
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam – Ông Đỗ Chí Thanh phát biểu tại buổi lễ

Lễ Tốt nghiệp diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng, nơi mà các sinh viên nhận được những phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của mình.

 

hình 3
Đại diện Công ty Chế biến khí Vũng Tàu trao chứng nhận tài trợ

Ông Đào Công Hậu, Phó phòng Tổ chức – Hành chính DVK chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào giáo dục là đầu tư vào tương lai của đất nước. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng các sinh viên tài năng, giúp các em vượt qua những khó khăn và đạt được những thành công lớn trong cuộc sống”.

pv gas a
Đại diện Công ty Dịch vụ khí trao chứng nhận tài trợ

Nền giáo dục đang ngày càng được chú trọng, sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên vượt qua khó khăn tài chính mà còn khơi dậy niềm đam mê và lòng hứng khởi trong các em, cũng như góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy, các chương trình này sẽ tiếp tục phát triển và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên tương lai, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Tổng công ty Khí Việt Nam luôn tìm kiếm các cơ hội để không chỉ mang lại giá trị trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn hỗ trợ cho cộng đồng những nhu cầu cấp thiết như giáo dục, y tế... Đồng lòng, PV GAS và các đơn vị hy vọng sẽ đóng góp cho nền giáo dục nước nhà một tương lai tươi sáng và không ngừng phát triển.

Nguyên Hà