Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra, thu giữ gần 4.000 sản phẩm là thực phẩm nhập lậu tại thành phố Móng Cái.

Số thực phẩm nhập lậu này là những loại thực phẩm được giới trẻ, học sinh ưa thích và thường được bán tại các khu vực gần trường học thời gian vừa qua.

Nhằm cụ thể hoá các kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, Đội Quản lý thị trường số 1 đã chủ động sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện xử lý đối với hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu tại địa bàn thành phố Móng Cái.

thực phẩm nhập lậu
QLTT Quảng Ninh kiểm tra, thu giữ gần 4.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu tại chợ Trung tâm thành phố Móng Cái

Qua công tác quản lý địa bàn, ngày 15 tháng 4 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra hộ kinh doanh T.T.T tại chợ Trung tâm, thành phố Móng Cái. Tại thời điểm kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán gần 4.000 sản phẩm thực phẩm gồm: xúc xích ăn liền, bánh kẹo, bim bim … có dấu hiệu nhập lậu. Chủ hộ kinh doanh khai nhận toàn bộ số hàng hoá trên không có hoá đơn, chứng từ, giấy tờ hợp pháp kèm theo, được mua trôi nổi trên thị trường. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

thực phẩm nhập lậu
Đây là những loại thực phẩm được giới trẻ học sinh ưa thích và thường được bán tại các khu vực gần trường học thời gian vừa qua.

Thời gian tới Cục QLTT tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường giám sát, kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm nhập lậu và công khai những cơ sở vi phạm nhằm tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa chung.

Nguyên Vỵ