[Quốc tế nổi bật] Làm Tổng thống là "số mệnh"

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho rằng: công việc của Tổng thống không chỉ là công việc đơn thuần mà là "số mệnh".

Làm Tổng thống là "số mệnh"

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho rằng: công việc của Tổng thống không chỉ là công việc đơn thuần mà là "số mệnh". Điều quan trọng nhất là làm việc được nhân dân ủng hộ.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Philippines đón ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Chủ tịch Ủy ban Y tế Thượng viện Philippines Bong Go, đồng thời là trợ lý thân cận của Tổng thống Rodrigo Duterte, cho biết ủy ban đã đề nghị Tổng thống tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn quốc do Covid-19 sau khi ghi nhận ca lây nhiễm trong nước đầu tiên.

Bong Go
Chủ tịch Ủy ban Y tế Thượng viện Philippines Bong Go

Ông Trump lại thay Chánh Văn phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo nghị sĩ Cộng hòa Mark Meadows sẽ trở thành tân Chánh văn phòng Nhà Trắng, thay cho ông Mick Mulvaney. Ông Mark Meadows sẽ trở thành chánh văn phòng Nhà Trắng thứ tư trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Mark Meadows
Ông Mark Meadows

Nữ chính trị gia Iran đầu tiên qua đời vid Covid-19

Nghị sĩ mới đắc cử Fatemeh Rahbar của Iran vừa tử vong sau khi nhiễm Covid-19. Bà Rahbar từng là nghị sĩ từ năm 2004 đến 2016 và gần đây tái đắc cử vào quốc hội Iran. Bà là nữ chính trị gia Iran đầu tiên tử vong vì Covid-19.

Fatemeh Rahbar
Nghị sĩ mới đắc cử Fatemeh Rahbar

Liên hợp quốc phải hoãn họp

Liên Hợp Quốc quyết định hủy các cuộc họp trực tiếp chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh biến đổi khí hậu do lo ngại về diễn biến của Covid-19. Liên Hợp Quốc cho rằng nếu vẫn được tổ chức, các cuộc họp đó có nguy cơ không đủ số người tham dự theo yêu cầu. Bên cạnh đó, những người tham dự có thể phải cách ly khi tới địa điểm họp hoặc quá cảnh ở nước khác.

Liên hợp quốc phải hoãn hội nghị vì Covid-19
Liên hợp quốc phải hoãn hội nghị vì Covid-19

Ông Bloomberg ủng hộ ông Biden

Tỷ phú Michael Bloomberg cho biết sẽ thành lập một tổ chức mới nhằm giúp ông Joe Biden để đánh bại đối thủ Bernie Sanders để trở thành ứng viên tổng thống đại diện cho Đảng Dân chủ và sau đó tiến vào cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11/2020.

Michael Bloomberg
Tỷ phúc Michael Bloomberg sẽ đứng bên cạnh ông Joe Biden

HLV Barca lên tiếng xin lỗi 

HLV Quique Setien xin lỗi các cầu thủ Barca về việc trợ lý của ông, Eder Sarabia văng tục trong trận El Clasico hôm 1/3. Trong trận El Clasico, trợ lý của ông  Setien là Sarabia nhiều lần ngồi trên ghế huấn luyện và mắng cầu thủ. Ông còn liên tục chửi thề sau những pha bỏ lỡ của học trò.

Quique Setien
HLV Quique Setien
Linh Đan