[Quốc tế nổi bật] Nữ hoàng Anh sẽ phải đi nhờ máy bay

Bốn máy bay phản lực BAE-146 trong đội bay chính thức của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ bị giải thể từ năm 2022 để giảm chi tiêu quốc phòng.

Nga và Belarus tập trận chung

Bộ Quốc phòng Nga vừa đưa ra thông báo quân đội hai nước Nga và Belarus sẽ tiến hành tập trận chung về chủ đề gìn giữ hòa bình trong tháng 3/2021. Các cuộc diễn tập sẽ diễn ra trên lãnh thổ của cả hai nước.

Tập trận
quân đội hai nước Nga và Belarus

Trung Quốc luôn sẵn sàng với Myanmar

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng khẳng định, Trung Quốc không đứng về phe nào trong cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại Myanmar, tuy nhiên, Vương Nghị cũng cho biết thêm, Trung Quốc luôn sẵn sàng “cùng với tất cả các bên” để giải quyết tình hình.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Philippines mua tên lửa siêu thanh

Philippines vừa ký thỏa thuận sơ bộ về khả năng mua sắm tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do hãng chế tạo liên doanh Nga-Ấn Độ BrahMos Aerospace sản xuất. BrahMos phiên bản tiêu chuẩn có thể đạt tốc độ từ Mach 2.5-2.8 và tầm hoạt động đạt 280km. BrahMos có thể tiêu diệt mục tiêu với đầu nổ nặng 200kg.

BrahMos
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos

Nữ hoàng Anh sẽ phải đi nhờ máy bay

Bốn máy bay phản lực BAE-146 trong đội bay chính thức của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ bị giải thể từ năm 2022 để giảm chi tiêu quốc phòng. Việc này sẽ khiến việc đi lại của Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia phải nhờ vào máy bay của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

BAE-146
Máy bay BAE-146

Ông Trump đi Alaska làm gì?

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tuyên bố sẽ đến Alaska vào năm 2022 để chống lại chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lisa Murkowski. Bà Murkowski, người nhậm chức thượng nghị sĩ lần đầu vào năm 2002, là người luôn chỉ trích ông Trump.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tham vọng của con dâu ông Trump

Con dâu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là Lara Trump đang dự định ứng cử vào chiếc ghế Thượng viện Bắc Carolina hiện đang bị bỏ trống sau khi đảng viên Cộng hòa Richard Burr rời khỏi vị trí này.

Lara Trump
Lara Trump

Mỹ tiếp tục trừng phạt Iran

Văn phòng báo chí Nhà Trắng vừa đưa ra lời thông báo rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra quyết định gia hạn thêm 1 năm nữa với các biện pháp trừng phạt đối với Iran. Lệnh trừng phạt này với Iran được cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đưa ra lần đầu vào tháng 3 năm 1995.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden
Linh Anh