Quốc tế nổi bật: Triều Tiên hiện đại hoá lực lượng hải quân

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa lên tiếng kêu gọi tăng cường năng lực Hải quân nước này.

Triều Tiên cần hiện đại hoá lực lượng hải quân

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm lực lượng Hải quân

Trong chuyến thăm lực lượng Hải quân Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa lên tiếng kêu gọi tăng cường năng lực Hải quân nước này. Theo ông Kim Jong Un, Triều Tiên cần duy trì tình trạng sẵn sàng chiến tranh, "cảnh giác chiến đấu liên tục" và kêu gọi hiện đại hóa "triệt để" vũ khí và trang thiết bị. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khẳng định Hải quân Triều Tiên sẽ trở thành một bộ phận quan trọng trong lực lượng răn đe hạt nhân quốc gia để thực hiện nhiệm vụ chiến lược.

Bà Paetongtarn Shinawatra không quyết định thay cha xin ân xá

Paetongtarn Shinawatra
Bà Paetongtarn Shinawatra

Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vừa lên tiếng khẳng định việc làm đơn xin hoàng gia Thái Lan ân xá cho cha bà phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của ông Thaksin Shinawatra. Bà Paetongtarn Shinawatra cho biết bà lo lắng về bệnh tim của ông Thaksin, hiện ông Thaksin đang nằm ở phòng chăm sóc trung gian thuộc Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát.

Ông Putin không tham sự lễ tang của ông trùm Wagner

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa đưa ra thông báo cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin không có kế hoạch tham dự lễ tang của Lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin. Ông Dmitry Peskov cũng cho biết thêm, Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Prigozhin sau khi ông này thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.

NATO sẽ tan rã?

Tucker Carlso
Nhà bình luận chính trị Hungary Tucker Carlson

Nhà bình luận chính trị Hungary Tucker Carlson vừa đưa ra nhận định cho rằng trật tự thế giới thời hậu chiến đang sụp đổ, NATO sẽ tan rã. Ông Tucker Carlson cho rằng, bằng cách cho nổ tung Dòng chảy phương Bắc, Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công vào Đức. Cũng chính vì điều này, ông Carlson chắc chắn rằng, châu Âu sẽ sớm hết kiên nhẫn và sẽ không còn nghi ngờ gì về tương lai của NATO.

Hàn Quốc hỗ trợ lớn cho Ukraine

Yoon Suk Yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Chính phủ Hàn Quốc vừa đưa ra công bố khoản viện trợ tài chính trị giá 520 tỷ won cho Ukraine vào năm 2024, khoản viện trợ này đã tăng gấp 8 lần so với năm nay. Gói viện trợ bao gồm 130 tỷ won để tái thiết, 260 tỷ won viện trợ nhân đạo và 130 tỷ won khác thông qua các tổ chức quốc tế, theo ngân sách năm 2024 của Hàn Quốc.

Tình hình tại Ukraine ngày càng bế tắc

Petr Fiala
Thủ tướng CH Séc Petr Fiala

Thủ tướng CH Séc Petr Fiala vừa đưa ra nhận định cho rằng cơ hội để giải quyết nhanh chóng cuộc xung đột Nga - Ukraine ngày càng trở nên mong manh. Ông Fiala cho rằng những diễn biến của cuộc xung đột trong những ngày gần đây cho thấy tình hình trở nên phức tạp hơn.

Theo ông Fiala, cuộc giao tranh còn có nguy cơ rơi vào bế tắc và trở thành một cuộc xung đột đóng băng. Ông Fiala cũng đưa ra khửng định rằng CH Séc tiếp tục cung cấp hỗ trợ dân sự và quân sự cho Ukraine, giúp nước này hội nhập vào Liên minh châu Âu (EU) và NATO, đồng thời chuẩn bị cho việc tái thiết sau khi xung đột kết thúc.

Trung Quốc bắt đầu mở cửa du lịch

Trung Quốc
Trung Quốc bắt đầu mở cửa du lịch

Bắt đầu từ ngày 30/8/2023, Trung Quốc không còn yêu cầu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 âm tính đối với khách du lịch nhập cảnh. Trung Quốc đã thực hiện yêu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19 với khách từ nước ngoài kể từ tháng 4/2023, thay thế cho phương pháp xét nghiệm PCR trước đây.

Trung Quốc là một trong số ít quốc gia ở châu Á vẫn yêu cầu kiểm dịch cho đến nay. Trước đại dịch, Trung Quốc đón hơn 136 triệu lượt khách quốc tế. Hiện lượng du khách nước ngoài chỉ bằng 20% so với năm 2019.

Linh Đan