Robot hút bụi giải bài toán mang tên nhà nhiều tầng

Robot hút bụi là một thiết bị thông minh ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Nhờ những ưu điểm và lợi ích vượt trội, robot hút bụi trở thành trợ thủ đắc lực giúp con người giải quyết công việc dọn dẹp nhà cửa một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Mặc dù, sở hữu nhiều ưu điểm trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, tuy nhiên robot hút bụi hiện chỉ phù hợp cho những nhà có mặt sàn lớn, còn đối với nhà có mặt sàn nhỏ nhiều tầng, thì robot hút bụi vẫn chưa phát huy được hoàn toàn sức mạnh vốn có của nó.

robot hút bụi leo cầu thang
Sự xuất hiện của robot hút bụi Ascender được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn cách vận hành của robot hút bụi thông thường

Nhằm giải quyết yếu điểm trên, hãng Migo Robotics đã công bố sản phẩm robot hút bụi tự động đầu tiên của hãng có tính năng vừa leo, vừa lau dọn cầu thang. Migo Robotics gọi tên sản phẩm của mình là Ascender.

Về cấu tạo, Ascender sử dụng hai chân có khớp nối để nâng phần thân của robot lên các bậc thang. Sau khi lên bậc thanh thành công, hai chân của robot sẽ được thu gọn lại. Robot sẽ tự động làm sạch từng bậc thang mà nó đi qua.

Sau khi dọn hết các bậc thang và các tầng, Ascender có thể leo xuống các bậc thang và trở về vị trí ban đầu để sạc giống như các robot khác.

Ngoài tính năng đặc biệt leo cầu thang, robot hút bụi Ascender cũng được trang bị cảm biến LiDAR để thiết lập bản đồ nhà và vẽ tuyến đường di chuyển của robot. Sản phẩm sở hữu lực hút mạnh lên tới 6000 Pa, kết hợp viên pin dung lượng cao giúp hoạt động tối ưu cho diện tích 480 mét vuông sau mỗi lần sạc.

Hiện tại, Migo Robotics vẫn chưa công bố mức giá của sản phẩm, tuy nhiên người dùng có thể đặt cọc 5 USD để tham gia chiến dịch gọi vốn của hãng. 

Thanh Huyền