Sắp diễn ra triển lãm kiến tạo cơ hội hợp tác ngành Sơn, Giấy, Cao su, Nhựa lần thứ 10

Sáng nay 6/4/2023, tại Hà Nội, Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu về chuỗi Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su, nhựa kết hợp với tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững.”

Tham dự Hội nghị có ông Lưu Hoàng Ngọc, Phóc Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương, Bà Nguyễn Thị Lạc Huyền, Chủ tịch Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam, Ông Đặng Văn Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam…

Các đại biêu tham dự Hội nghị

Thông tin tại Hội nghị, ông Nguyễn Bá Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Triển lãm Minh Vi, đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là lần thứ 10 triển lãm công nghiệp Sơn-Giấy-Cao su-Nhựa diễn ra. Triển lãm lần này, dự kiến có trên 230 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới.

Cũng theo ông Vinh, trước khó khăn của nền kinh tế thế giới do giảm nhu cầu tiêu thụ đã tác động không nhỏ tới các ngành sản xuất trong nước của Việt Nam khi đơn hàng sụt giảm.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Triển lãm Minh Vi, đại diện Ban tổ chức thôn tin tại Hội nghị

Tuy vậy, tín hiệu đáng mừng là dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp quốc tế vẫn tích cực xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam, trong đó có nhiều các doanh nghiệp đăng ký tham gia chuỗi triển lãm trong lĩnh vực sơn, giấy, cao su và nhựa.

“Với việc tổ chức sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn Triển lãm sẽ mang lại các cơ hội hợp tác thiết thực trong lĩnh vực thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Ban tổ chức cho biết thêm, với vai trò là một điểm hẹn giao thương quốc tế, chuỗi triển lãm công nghiệp Sơn-Giấy-Cao su-Nhựa là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch vừa qua. Đồng thời giúp các bên cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, chuỗi triển lãm còn giúp các bên cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, ông Lương Hoàng Ngọc, Phó Cục trưởng Cục hóa chất, Bộ Công Thương đánh giá cao sự cố gắng của các Hiệp hội ngành hàng tham gia Triển lãm lần này.

Theo ông Ngọc, bối cảnh kinh tế thế giới hậu COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều khó khăn về đơn hàng và chuỗi cung ứng. Do vậy, triển lãm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm và hợp tác về kinh doanh, mở rộng thị trường với các đối tác tiềm năng.

Ông Lương Hoàng Ngọc, Phó Cục trưởng Cục hóa chất, Bộ Công Thương

Thông tin thêm về Quyết định số 726/QĐ-TTg, ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Trong đó có nêu về các định hướng phát triển của ngành sơn, giấy, cao su và nhựa.

Tại buổi hội nghị, các đại biểu từ Cục Hóa chất, các hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp đã tọa đàm thảo luận các xu hướng, giải pháp để thích ứng với hiện tại. Một trong những vấn đề đặt ra hiện nay là các doanh nghiệp cần phải thay đổi như thế nào để đáp ứng được các chính sách mới hướng tới sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, tuân thủ trách nhiệm xã hội, đồng thời cần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển sang Việt Nam.

Trước đó, chuỗi Hội nghị khởi động Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Sơn, Giấy, Cao su, Nhựa kết hợp với Tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững” đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 28/03/2023.

Chuỗi Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Sơn, Giấy, Cao su, Nhựa sẽ diễn ra từ ngày 14-16/06/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đây là chuỗi sự kiện thương mại quốc tế thường niên được tổ chức bởi Công Triển lãm Minh Vi (VEAS) trong hơn 10 năm qua. Triển lãm đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm mạnh mẽ từ các Bộ ngành, Hiệp hội trong nước và quốc tế như: Cục hóa chất - Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), Hiệp hội Sơn và Mưc in Việt Nam (VPIA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hội cao su nhựa TP. Hồ Chí Minh (RUPA), Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hóa chất cơ bản, dược phẩm và mỹ phẩm Ấn độ (CHEMEXCIL), Hiệp hội các nhà máy giấy tái chế & nông sản Ấn Độ (IARPMA), Hiệp hội các nhà sản xuất Keo dán và Vật liệu phủ Hàn Quốc (KACA).

Triển lãm năm nay có trên 230 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày với các thương hiệu lớn như: Gambini (Italy), Fan separator (Đức), WILHELM NIEMANN (Đức), YKC (Trung quốc), Forbes Mashall (Ấn độ), Parason (Ấn độ), Sojanya (Ấn độ), Datacolor (Trung quốc), OMX (Việt nam), Hyundae, MS Tech (Hàn quốc), Lord (Thái lan),  Epicor (Pakistan); Khôi Nguyên (Việt nam), Prochem (Vietnam), New Materials (Việt nam)…  và dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

Một số khu gian hàng quốc gia nổi bật như Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc với số lượng doanh nghiệp tham gia khá ấn tượng. Bên cạnh đó có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cũng đã kịp thời đặng ký tham dự Triển lãm.

Ngoài hoạt động trưng bày tai các gian hàng doanh nghiệp, các chuỗi hội thảo chuyên đề sẽ diễn ra liên tục trong suốt 3 ngày triển lãm. Các hoạt động kết nối giao thương, các khu trưng bày (Premium Showcase) nổi bật dành riêng cho sản phẩm Giấy Tissue; Giấy bao bì; Sản phẩm Sơn và vật liệu phủ; Khu trưng bày và giao thương Cao su tự nhiên nhằm hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu; Khu trưng bày và trình diễn lốp xe… sẽ là những điểm nhấn đầy sôi động của triển lãm.

Triển lãm đón khách tham quan (miễn phí) từ 09:00 – 17:00 hàng ngày.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Công ty triển lãm Minh Vi (VEAS)

Email: [email protected]  (Nguyễn Thị Lam Hà)

Tel:  090 999 1736 / 028.3848.8561

Website : veas.com.vn/vi

Thăng Long