Sau chặn TikTok, Ấn Độ chặn tiếp dịch vụ Resso của ByteDance

Sau khi chính phủ Ấn Độ yêu cầu Apple và Google loại bỏ Resso khỏi các cửa hàng ứng dụng, ByteDance vừa tuyên bố sẽ đóng cửa Resso tại quốc gia này.

Theo Businessinsider, sau TikTok, ByteDance sẽ đóng cửa ứng dụng phát nhạc trực tuyến Resso ở Ấn Độ vào cuối tháng 1/2024.

ByteDance sẽ đóng cửa ứng dụng phát nhạc trực tuyến Resso ở Ấn Độ vào cuối tháng 1/2024.

ByteDance sẽ đóng cửa ứng dụng phát nhạc trực tuyến Resso ở Ấn Độ vào cuối tháng 1/2024.

“Thật không may, do điều kiện thị trường địa phương, chúng tôi không thể tiếp tục phục vụ người dùng Resso ở Ấn Độ được nữa. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra quyết định đóng cửa Resso và các hoạt động liên quan của nó vào ngày 31/1/2024. Người dùng sẽ được hoàn lại số phí đăng ký còn lại của họ", phát ngôn viên của ByteDance cho hay.

Trước đó, tháng 12/2023, chính phủ Ấn Độ yêu cầu Apple và Google loại bỏ Resso khỏi các cửa hàng ứng dụng.

Ấn Độ là thị trường cuối cùng mà Resso hoạt động sau khi ByteDance ngừng cung cấp dịch vụ âm nhạc ở Brazil và Indonesia để triển khai TikTok Music tại các quốc gia này. Ứng dụng kết hợp một số tính năng xã hội của TikTok với tính năng phát nhạc trực tuyến. TikTok Music cũng có sẵn ở Australia, Mexico và Singapore, hoạt động độc lập với Resso. 

ByteDance chưa công bố kế hoạch tung ra TikTok Music ở Ấn Độ.

Trước đó, TikTok đã bị cấm ở Ấn Độ kể từ năm 2020 khi chính phủ quốc gia Nam Á loại bỏ hàng trăm ứng dụng Trung Quốc trong bối cảnh 2 nước xảy ra xung đột địa chính trị ở biên giới. 

Dù TikTok bị cấm tại Ấn Độ, vốn là một trong những thị trường người dùng đông nhất, ByteDance vẫn còn nhiều không gian để mở rộng dịch vụ đăng ký nghe nhạc TikTok Music khi cạnh tranh với các công ty lớn như Spotify, Apple Music và YouTube Music.

Danh Uyên