Sau ngân hàng Vietcombank và BIDV, thêm hai ngân hàng lớn công bố cho vay trả nợ ngân hàng khác

Sau ngân hàng Vietcombank và BIDV, vừa có thêm hai ngân hàng lớn công bố cho vay trả nợ ngân hàng khác theo Thông tư 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.
lãi suất cho vay ngân hàng Vietinbank
Ngân hàng VietinBank vừa công bố chính sách cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất ưu đãi từ 5,6%/năm.

Bên cạnh chính sách cho vay hỗ trợ khách hàng trả nợ khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh tại các ngân hàng khác theo Thông tư 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng VietinBank đã chính thức triển khai thêm chính sách hỗ trợ lãi suất dành cho các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng.

Theo đó, ngân hàng VietinBank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…).

Cụ thể, ngân hàng VietinBank áp dụng lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6%/năm áp dụng cho vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5% áp dụng cho vay tiêu dùng.

Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 35 năm (không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc còn lại và ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng.

Khách hàng có thể sử dụng chính tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khác như: Bất động sản/tiền mặt/số dư trên tài khoản tiền gửi/sổ/thẻ tiết kiệm/giấy tờ có giá… của khách hàng hoặc người thân để bảo đảm cho khoản vay tại ngân hàng VietinBank.

Xem thêm: Lãi suất giảm, tỷ lệ hấp thụ căn hộ phục hồi, liệu thị trường bất động sản sắp “ấm lại”? Trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trước đó, thực hiện Thông tư 06/2023/TT-NHNN, ngân hàng Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cho vay từ 6,9%/năm trong 06 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu.

Theo sau ngân hàng Vietcombank là ngân hàng BIDV triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm cho khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng hoặc chỉ từ 6,8%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn từ 12 tháng trở lên.

Bên cạnh 3 ngân hàng nhà nước nêu trên, ngân hàng Techcombank cũng vừa cho biết, khách hàng có thể chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác sang Techcombank với lãi suất vay từ 7,3%/năm, ân hạn gốc 24 tháng. Số tiền cho vay và thời gian cho vay tương đương với khoản vay của khách hàng tại ngân hàng cũ.

Việc cho vay ngân hàng này để trả nợ ngân hàng khác tạo điều kiện cho người dân được cơ cấu nợ lại khoản nợ của mình với mức lãi suất thấp hơn, hợp lý hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia tài chính cũng lưu ý người đi vay về “phí phạt” khi trả nợ trước hạn. Hiện nay các ngân hàng thương mại áp dụng mức phí phạt trả sớm khoảng 2% - 4% số tiền trả nợ trước hạn.

Lan Anh