Sẽ đưa Bia Sài Gòn lên tầm cao mới

Đó là khẳng định của ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Fraser and Neave F&N- công ty thành viên của Tập đoàn ThaiBev của tỉ phú Thái Lan gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi, người sở hữu 53,6% cổ phần Bia Sài
Kết quả ấn tượng của Bia Sài Gòn

Năm 2017, các doanh nghiệp trong ngành bia - rượu - nước giải khát có sự tăng trưởng tích cực khi sản lượng tiêu thụ bia đạt trên 4 tỷ lít tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng sản lượng tiêu thụ của Sabeco đạt 1 tỷ 786 triệu lít riêng sản lượng bia Sài Gòn đạt 1 tỷ 727 triệu lít, tăng 8% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 35,389 tỷ đồng tăng 11% so với cùng kỳ và tăng 3% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.707 tỷ, nộp ngân sách trên 9.000 tỷ đồng.

Trên con đường khẳng định Giá trị Việt, trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, thâm nhập thị trường Bia cao cấp, sau một thời gian nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa từ công nghệ nấu bia tiên tiến nhất, công thức ủ, lên men và nấu bia truyền thống dài ngày với chủng men bia đặc trưng riêng và thuần khiết, năm 2017, Sabeco đã chính thức cho ra đời sản phẩm cao cấp mang tên SAIGON GOLD.

Năm 2017 cũng đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với Sabeco khi cổ phiếu SAB đạt giá kỷ lục 320.000/cổ phiếu. Đây là thương vụ lớn nhất trong lịch sử thoái vốn Nhà nước tại Việt Nam, và cũng là thương vụ bán vốn lớn nhất ở Đông Nam Á trong 3 năm trở lại đây. Thương vụ này đã mang về cho Nhà nước số tiền 110.000 tỷ đồng tương đương gần 5 tỷ USD. Ngày 28/12/2017, Công ty TNHH Vietnam Beverage - Công ty thành viên của tập đoàn ThaiBev của tỉ phú Thái Lan gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của Sabeco.

Kỳ vọng của người Thái vào thương hiệu Sabeco

Lý giải việc mua lại 53,6% cổ phần Sabeco, ông Koh Poh Tiong chia sẻ: “Sabeco là công ty có lịch sử lâu đời 142 năm, có những thương hiệu rất nổi tiếng và có đội ngũ CBCNV rất giỏi, chúng tôi rất tin tưởng vào những thành tựu cũng như sự cố gắng của Sabeco nên chúng tôi đã quyết định đầu tư một khoản tiền rất lớn lên đến 5 tỷ USD. Được là đối tác của Sabeco, chúng tôi sẽ cố gắng đưa Sabeco lên tầm cao mới không chỉ ở thị trường trong nước và cả thị truờng quốc tế. Ở Việt Nam Sabeco có hệ thống phân phối và bán lẻ rộng khắp, về phía chúng tôi, chúng tôi sở hữu cả trăm khách sạn trên toàn thế giới, tôi mong muốn đưa bia Sài Gòn đến tất cả các hệ thống khách sạn của chúng tôi”.

Không chỉ quan tâm đến bia, ông Koh Poh Tiong còn khẳng định “Chúng ta không chỉ phát triển sản phẩm bia mà chúng ta phải phát triển cả những sản phẩm đồ uống khác. Hiện nay, chúng tôi đã có sản phẩm nước giải khát ở Malaysia và Singapo rất nổi tiếng. Chúng tôi cũng sản xuất rượu whisky, rượu Rhum ở Thái Lan và cũng sở hữu 5 nhà máy sản xuất rượu scotlan. Đây cũng là những sản phẩm mà chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng quý vị. Điều mong muốn nữa của tôi là được làm việc với đội ngũ của Sabeco”.

Ông Koh Poh Tiong cho rằng, để đưa Sabeco lên tầm quốc tế cần có sự công khai minh bạch và trọng dụng người tài. Đây là cơ hội phát triển nghề nghiệp của CBCNV Sabeco. “Chúng ta sẽ có chương trình trao đổi nghề nghiệp như gửi nhân viên của Sabeco sang Singapo, Malaysia học tập hoặc ngược lại, các nhân viên ở các nước đó cũng sang đây để học hỏi và làm việc. Tôi nghĩ đây là điều kiện cơ hội rất tốt để chúng ta trao đổi với nhau về trình độ, tiêu chuẩn, chuẩn mực quốc tế”, ông Koh Poh Tiong chia sẻ.

Kết thúc bài phát biểu, ông Koh Poh Tiong bày tỏ sự tin tưởng được chứng kiến buổi gặp mặt các nhà phân phối của Sabeco. “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng công ty sẽ đạt được kết quả 1,850 tỷ lít vào năm 2018. Và chúng tôi thì mong muốn sẽ đạt được mức cao hơn là 2 tỷ lít và thị phần là 50%. Chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đó nếu chúng ta sẽ làm việc với nhau như một đội nhóm cùng đồng lòng với nhau. Và chúng tôi rất mong muốn nhận được sự hố trợ đắc lực từ phía các đối tác làm sao để chúng ta cùng được làm việc như một đội để đạt được mục tiêu đã đề ra”.

Mục tiêu năm 2018 của Sabeco là tăng trưởng thị phần trong nước lên 42% và tăng sản lượng bia lên 1tỷ 850 triệu lít bia. Doanh thu đạt 39,3 nghìn tỷ VND tương đương 1,73 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế đạt 4,9 ngàn tỷ đồng.

 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Fraser and Neave F&N

Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịc HĐQT Sabeco


Ông Nguyễn Thành Nam, Tổng Giám đốc Sabeco báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương trao Cờ thi đua của Bộ Công Thương cho các đơn vị của SabecoBia Sài Gòn tri ân các Lãnh đạo Sabeco qua các thời kỳ
Nguyên Vỵ