Đối với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, thi đua là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cũng là động lực để ngành đạt được các thành tựu về kinh tế trên địa bàn. Hàng năm, kế hoạch thi đua khen thưởng được xây dựng chi tiết, cụ thể và là căn cứ để đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, là căn cứ đề nghị các danh hiệu thi đua cuối năm. Công tác thẩm định, bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng rất nghiêm túc, công bằng, khách quan, dân chủ, không thiên vị hay hình thức. Những cá nhân không có sáng kiến kinh nghiệm sẽ không được xét danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đồng thời, Sở còn thực hiện tốt chế độ, chính sách trong việc xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền, giáo dục về công tác thi đua khen thưởng được lãnh đạo Sở quan tâm và thực hiện thường xuyên. Nhờ vậy, công tác thi đua khen thưởng được triển khai đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc của cán bộ công chức, viên chức trong Sở, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong giai đoạn 2011 - 2015, ngành Công Thương Lào Cai đã có hàng trăm sáng kiến trong đó có nhiều sáng kiến của các cán bộ, công chức thuộc Sở được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh, được áp dụng và nhân rộng ra toàn tỉnh.

Hội đồng Thi đua khen thưởng Sở thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng. Kết thúc mỗi đợt thi đua đều có báo cáo đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm, ghi nhận biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua làm căn cứ để bình xét khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng. Việc khen thưởng đã được Hội đồng bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định, chất lượng thẩm định hồ sơ khen thưởng được nâng lên.

Phong trào thi đua phát triển mạnh, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức nhiệt tình tham gia. Công tác thi đua khen thưởng là nhiệm vụ quan trọng, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban lãnh đạo Sở, tạo động lực khơi dậy và phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành. Đồng thời, định hướng nguồn lực đầu tư cho một số ngành và các mặt hàng, sản phẩm chủ lực có giá trị gia tăng cao, góp phần xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kinh tế của Vùng về lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ cửa khẩu, là đầu mối quan trọng về hợp tác quốc tế với các tỉnh phía Tây Nam (Trung Quốc) và các quốc gia trong khu vực, với giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn ước đạt 31.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2010 - 2015 đạt trên 16,7%/năm. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 có 98% thôn, bản và 96% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; tỷ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm 46%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tới năm 2020 ước đạt 28.500 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng 16,2%/năm; kim ngạch xuất nhập khẩu đến 2020 ước đạt 4,6 tỷ USD; tốc độ tăng trưởng bình quân kim ngạch xuất nhập khẩu giai đoạn là 15,9%/năm; 95% cán bộ, công chức, viên chức đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, trong đó 15% đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” hàng năm, đưa đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu cơ quan đơn vị văn hóa và luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi đôi với biểu dương và khen thưởng.

Thành tích giai đoạn 2010 - 2015:

5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ: 2010, 2012.

Huân chương Lao động Hạng Nhì: 2011.

Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương: 2010, 2011, 2013, 2014.

Bằng khen Bộ Công Thương: 2011, 2012.

Bằng khen của UBND tỉnh: 2011.

Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh: 2012.

Bằng khen của Ban chỉ đạo 127…