Tại sao không nên cập nhật hệ điều hành macOS Sonoma 14.4?

Apple mới đây đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 dành cho người dùng máy tính Mac.

Tuy nhiên, phiên bản hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 vẫn đang gặp khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng. Vì vậy, người dùng nên hạn chế nâng cấp lên phiên bản này, thay vào đó hãy đợi các bản vá tiếp theo. 

hệ điều hành macOS Sonoma 14.4
Mặc dù, Apple giới thiệu hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 để giúp người dùng máy Mac khắc phục lỗi, tuy nhiên người dùng máy Mac lại đang gặp thêm nhiều lỗi lạ

Liên tục mất kết nối màn hình ngoài

Theo trang MacRumors tổng hợp, nhiều người sử dụng phiên bản hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 đã thông báo về sự cố mất kết nối với màn hình rời. Nhiều người khác thì gặp tình trạng mất kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím,...

Xung đột ngôn ngữ Java

Ngoài lỗi liên quan tới người dùng phổ thông, các nhà lập trình cũng tiết lộ lỗi trên hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 liên quan tới chuyên gia viết phần mềm. Theo đó, hãng phần mềm Oracle đã đưa ra cảnh báo về việc xung đột giữa các phiên bản Java từ Java 8 đến những bản truy cập sớm của JDK 22, hiện không có cách giải quyết nào.

Lỗi máy in

Hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 tiếp tục gây xung đột với driver của máy in đang kết nối tới máy Mac. Theo ghi nhận, macOS Sonoma 14.4 xung đột với đa số driver của các máy in HP, làm cho driver dễ bị lỗi không nhận, gây ra tình trạng không in được.

Vì vậy, ở thời điểm này, các chuyên gia cho rằng bạn nên hạn chế cập nhật lên phiên bản hệ điều hành macOS Sonoma 14.4, thay vào đó hãy chờ đợi các bản cập nhật tiếp theo để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình làm việc.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra các thông tin nào mới liên quan những vấn đề mà người dùng gặp phải khi nâng cấp hệ điều hành macOS Sonoma 14.4.

Trước đó, Apple đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 dành cho người dùng máy Mac trên toàn cầu. Theo thông tin từ Apple, hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 tập trung nhiều hơn về việc sửa lỗi mà các phiên bản trước đã gặp phải.

Hoàng Huy