Thagri đồng hành kết nối tiêu thụ rau vụ đông các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Thagri đã tham dự Hội nghị “Kết nối tiêu thụ rau vụ đông các tỉnh Đồng bằng sông Hồng” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với 10 tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng tổ chức.

Hội nghị nhằm thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, đặc biệt là các loại rau vụ đông niên vụ 2021; đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn; kết nối người sản xuất, HTX các tỉnh Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp phân phối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn các tỉnh thành trên cả nước.

Hội nghị diễn ra thông qua hình thức trực tuyến với 6 điểm cầu chính là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình cùng sự tham dự của 06 điểm cầu phụ tại các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thái Bình và Thừa Thiên - Huế. Ngoài ra, còn nhiều đại biểu là các doanh nghiệp thu mua, chế biến, phân phối đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham gia trên nền tảng Zoom.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Phương Minh, Giám đốc bộ phận XNK Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thagri cho biết: "Là một doanh nghiệp chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản ra thị trường thế giới.

Trong hai năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid - 19 và sự biến động khó lường của dịch vụ vận tải, đặc biệt là vận tải biển gây rất nhiều khó khăn và đứt gẫy trong chuỗi cung ứng Logistics, nhưng hoạt động xuất khẩu rau củ quả của Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng, nhìn chung 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 2,026 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất siêu mặt hàng rau quả của nước ta đạt 1,335 tỷ USD, cao hơn so với mức 1,151 tỷ USD cùng kỳ năm 2020".

Ông Trần Phương Minh, Giám đốc bộ phận XNK Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thagri

Cũng theo ông Minh, các sản phẩm nông sản của Việt Nam đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chất lượng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm… của các nước nhập khẩu, thậm chí là các thị trường yêu cầu khắt khe như EU và Nhật bản,…

Vì vậy, trong thời gian tới, với lợi thế về Logistics và kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm nông sản, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thagri mong muốn sẽ kết hợp với các HTX, vùng trồng của người dân, giúp người dân thấu hiểu xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, hỗ trợ vận chuyển, bảo quản, chế biến để đưa nông sản Việt Nam ra thế giới. Trên cơ sở đó, người dân sẽ có đầy đủ thông tin để định hướng sản xuất hiệu quả hơn.

Cùng với những chia sẻ, đóng góp ý kiến trong hội nghị, trước sự chứng kiến của các vị đại biểu khách mời, các lãnh đạo sở, ban, ngành và Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Thagri đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Trung tâm khuyến nông Hải Dương với các nội dung:

Ông Trần Phương Minh, Giám đốc bộ phận XNK Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Thagri ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm khuyến nông tỉnh Hải Dương

1. Hai bên nhất trí cùng nhau hợp tác trên khả năng và nhu cầu của mỗi bên để phát triển chuỗi liên kết giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn có chất lượng và được nhà nước cho phép.

2. Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác này là cơ sở để kết nối hoạt động kinh doanh giữa hai bên theo nhu cầu thị trường. Các nội dung hợp tác cụ thể sẽ được hai bên thống nhất cụ thể bằng các hợp đồng cụ thể với từng loại sản phẩm hàng hóa trong từng thời kỳ.

3. Mỗi bên sẽ cử cán bộ/đầu mối phụ trách nội dung thỏa thuận hợp tác này; chủ động đề xuất các nội dung hợp tác cụ thể cho lãnh đạo hai bên cùng thống nhất ký kết các hợp đồng kinh tế.

Với sự chuẩn bị bài bản, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Thagri tự tin sẽ đưa các sản phẩm nông sản chất lượng của Việt Nam ra thị trường quốc tế ngay trong vụ đông này, đúng như chủ đề xuyên suốt của Hội nghị.

Nguyên Khang