Than Hà Tu: Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ cùng người lao động

Ban lãnh đạo Công ty CP Than Hà Tu (Than Hà Tu) vừa tổ chức gặp và đối thoại trực tiếp với công nhân lao động Công trường Than.

Buổi đối thoại có sự tham gia của ông Nguyễn Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Công ty CP Than Hà Tu và ông Đặng Văn Tĩnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện các đoàn thể, phòng ban chuyên môn.

hình ảnh về buổi đối thoại tại Công ty CP Than Hà Tu
Đối thoại với người lao động, hiện thực quy chế dân chủ ở cơ sở thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Than Hà Tu đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Tại Than Hà Tu, Công trường Than được giao nhiệm vụ sàng tuyển các loại than, quản lý các kho, đống than và phục vụ xuất- nhập than của Công ty cũng như thi công, sửa chữa các công trình xây dựng, công trình môi trường.

Hiện tổng số CBCNLĐ Công trường Than là 197 người, trong đó nữ là 117, chiếm tỷ lệ 58,7%. Những năm qua, CBCNLĐ Công trường Than luôn bám sát sự chỉ đạo của Công ty, đoàn kết nỗ lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn, thu nhập ổn định, góp phần rất lớn vào sự phát triển chung của đơn vị.

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, đại diện lãnh đạo Than Hà Tu đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân lao động; các nội dung liên quan tới tiền lương; công tác chăm lo đời sống, cải thiện môi trường và điều kiện làm việc…

hình ảnh trao đổi đối thoại tại buổi gặp gỡ của Than Hà Tu
Trao đổi, chia sẻ đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ sơ sở, quyền, nghĩa vụ của NLD được khách quan, minh bạch

Tại buổi đối thoại, nhiều thắc mắc của người lao động đã được Ban lãnh đạo Công ty, đại diện các Phòng nghiệp vụ Than Hà Tu giải đáp một cách cụ thể, trọng tâm những nội dung được đề cập, phân tích rõ hơn về quyền lợi, nhiệm vụ của người lao động và người sử dụng lao động, việc thực hiện các chế độ, chính sách trên cơ sở những quy định của Luật Lao động…

Người lao động Công trường Than trao đổi các thắc mắc tại buổi đối thoại
Người lao động công trường Than trao đổi phát biểu tại chương trình gặp mặt, đối thoại.

Tổ chức đối thoại với người lao động, hiện thực quy chế dân chủ ở cơ sở thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Than Hà Tu đến tâm tư, nguyện vọng NLĐ qua đó giúp họ ổn định tư tưởng góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đối thoại phát huy hơn nữa quyền làm chủ của CNVCLĐ, đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở khách quan, công khai, minh bạch, đồng thời giúp NLĐ chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết, tham gia ý kiến, được quyết định và kiểm tra giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm...

Hoàng Huyền