Thêm điểm mua sắm nông sản an toàn dịp Tết Dương lịch

Theo Ban tổ chức, “Phiên chợ Nông sản cuối năm” giúp người dân thủ đô có cơ hội lựa chọn những sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn. Nhà sản xuất giới thiệu được các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng

“Phiên chợ Nông sản cuối năm” được khai mạc sáng ngày 29/12/2016 tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Phiên chợ đã thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô với đa dạng các sản phẩm nông sản an toàn từ các địa phương.

“Phiên chợ Nông sản cuối năm” là phiên chợ định kỳ hàng tháng, tiếp nối thành công của các “Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức.

"Phiên chợ nông sản cuối năm" là chỉ tin cậy với người tiêu dùng Thủ đô

Phiên chợ là địa chỉ để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, có xác nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, chuỗi các Phiên chợ nông sản còn giúp người tiêu dùng nhận biết, phân biệt hàng thật - giả, hàng kém chất lượng, góp phần nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để đảm bảo chất lượng nông sản tại Phiên chợ, Ban tổ chức phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội đã bố trí thường xuyên một phòng kiểm nghiệm nhanh ngay tại chỗ để xét nghiệm nhanh các mẫu nông sản về các chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm như dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng các chất bảo quản… Bất kỳ sản phẩm nào khi xét nghiệm có dư lượng vượt chỉ tiêu đều bị yêu cầu ngưng bán trong Phiên chợ.

Nhiều mặt hàng đặc sản của các địa phương được bày bán tại Hội chợ

Ông Đào Văn Hồ, Trưởng ban tổ chức cho biết, phiên chợ lần này sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày từ 29/12 – 31/12/2016. “Phiên chợ rơi vào đúng những ngày cuối tuần của dịp cuối năm lần này, sẽ hứa hẹn cung cấp thêm điểm mua các sản phẩm nông sản an toàn cho người dân Thủ đô dịp Tết dương lịch,”

Ban tổ chức cũng khẳng định, các sản phẩm bày bán tại Phiên chợ là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn. Các sản phẩm này đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Với quy mô gần 100 gian hàng, phiên chợ lần này trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp như rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, càphê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát….


Hạ Vũ