Thừa Thiên Huế: Kiểm tra thị trường hàng hóa tại các Chợ và Siêu thị trên địa bàn

Sáng ngày 17/01/2023, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban BCĐ 389/TTH cùng đoàn công tác đã kiểm tra thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các Chợ và Siêu thị trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra gồm ông Phan Hùng Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ 389/TTH, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND thành phố Huế .

Qua đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban quản lý các chợ, đại diện các siêu thị, cơ sở kinh doanh về việc thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết,…

Kiểm tra chất lượng một số mặt hàng nông sản, rau củ tại siêu thị Co.oopmart Huế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Quý Phương cùng Đoàn kiểm tra, kiểm tra chất lượng một số mặt hàng nông sản, rau củ tại siêu thị Co.oopmart Huế 

Nhìn chung, trong những ngày giáp Tết, hoạt động mua bán diễn ra khá sôi động; các siêu thị, Ban Quản lý các chợ, Trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh đã chủ động thực hiện dự trữ hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán.

Giá cả một số mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết như thịt, hoa, quả, mứt, hạt dưa,... và một số nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn giữ ổn định, không tăng cao so với mọi năm.

quản lý thị trường
Một số nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn giữ ổn định, không tăng cao so với mọi năm

Để đảm bảo an toàn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nhân dân dịp Tết Nguyên Đán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Quý Phương yêu cầu: Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế và các lực lượng liên quan tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, nhất là những hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Quý Phương yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế và các lực lượng liên quan tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu

Bên cạnh đó, đảm bảo về chất lượng, giá cả, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý…. Đồng thời, đề nghị các siêu thị, Ban Quản lý các chợ, Trung tâm thương mại, hộ kinh doanh tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa; cung ứng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

tặng quà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Quý Phương tặng quà Tết Ban quản lý chợ Đông Ba

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Quý Phương đã thăm, tặng quà tết và chúc Ban Quản lý các chợ, siêu thị và các hộ kinh doanh, các tiểu thương đón Tết cổ truyền vui vẻ, hạnh phúc, luôn kinh doanh phát đạt.

Hoàng Dương